Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Bao chuyện cấp bách hơn như biển đảo, kinh tế suy thoái các pác không bàn, lại bàn nên để hay dẹp cờ bạc!

Đại biểu Quốc hội đề xuất bỏ tội đánh bạc

Thảo luận về dự thảo bộ luật Hình sự (sửa đổi) tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách ngày hôm qua (25/8), một số đại biểu Quốc hội đã đề nghị bỏ tội danh đánh bạc.

Tại hội nghị, Đại biểu (ĐB) Phạm Xuân Thường (Thái Bình) đề xuất nghiên cứu bỏ tội danh đánh bạc vì quy định từ lâu nhưng thực tế xử lý rất yếu: “Có vụ bắt đánh bạc, xảy ra việc người chơi nhảy xuống sông chết đuối. Sao không tổ chức cho người dân chơi thế nào cho hợp lý, vì thực ra xổ số, lô tô cũng là đánh bạc”.
   Đại biểu Quốc hội đề xuất bỏ tội đánh bạc - Ảnh 1

ĐB Phạm Xuân Thường đề nghị nghiên cứu bỏ tội danh đánh bạc. Ảnh: VietNamNet

Đại biểu Lê Đình Khanh (Hải Dương) góp ý: “Nên bỏ tội đánh bạc vì để thì mất nhiều hơn được”.
Đại biểu Đỗ Văn Đương (Tp.HCM) cũng đề nghị bỏ tội đánh bạc và chỉ giữ lại tội tổ chức đánh bạc. “Nên bỏ tội đánh bạc, đánh bạc có từ lâu đời rồi, người ta tự nguyện, có tiền thì đánh, không nên tư duy là sợ đánh bạc dẫn đến tội phạm khác, mà phải quản lý cho chặt thôi”, ĐB Đương nêu ý kiến.
Sau khi báo chí đưa tin, đề xuất này đã nhận được sự đồng tình của nhiều độc giả.
Lê Nguyên (TP. HCM): Cờ bạc, rượu chè, hút chích, mại dâm là 4 loại tệ nạn xã hội chứ không thuộc ở dạng tội phạm. Ta chỉ nên áp dụng hình phạt hành chính cho những lỗi thuộc về tệ nạn xã hội là đúng nhất.
Thanh Hiền (Hà Nội): Tôi đồng ý với ý kiến của ĐB Đương. Nên xử lý thật nghiêm tội tổ chức đánh bạc. Còn người đánh bạc thì chỉ nên bị xử phạt vi phạm hành chính.
Nguyễn Ngọc Diệp (Quy Nhơn): Tệ nạn đánh bạc xuất hiện từ rất lâu và diễn ra ở rất nhiều nơi, trong đám cưới, giỗ chạp, lễ tết… nhưng không phải lúc nào những đối tượng đánh bạc cũng bị bắt và xử lý đúng theo quy định. Thế nên, quan trọng nhất vẫn là nâng cao công tác giáo dục, tuyên truyền hoặc xử phạt hành chính tùy thuộc vào quy mô, hình thức tổ chức đánh bạc…
Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng việc bỏ tội danh này sẽ càng làm cho tệ nạn đánh bạc phát triển mạnh mẽ hơn:
maiguyenngoc….@yahoo.com.vn: Không thể bỏ tội danh đánh bạc! Tôi thấy ở một số địa phương trên cả nước, lớp thanh niên chưa có công ăn việc làm ổn định, sống ỷ lại vào tiền của bố mẹ mới là những đối tượng ham mê bài bạc, cá độ (chứ không phải “có tiền thì đánh”). Nếu bỏ tội này, nạn cờ bạc sẽ diễn ra tràn lan, công khai hơn. Nhiều đối tượng xấu sẽ lợi dụng cơ hội này để rủ rê, lôi kéo thanh thiếu niên vào kiếp đỏ đen.
Nickname Thỏ Ngọc: Bỏ tội này vì “xử lý chưa hiệu quả”? Lẽ ra phải nâng mức hình phạt lên để tăng thêm tính răn đe chứ. “Cờ bạc là bác thằng bần”. Trong túi không có tiền mà muốn đánh bạc thì sẽ nghĩ ra trộm cắp, cướp giật và nhiều tệ nạn nguy hiểm khác
Ngân Hà (tổng hợp)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: