Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

tự nhiên tôi muốn mơ.

 
Đêm nay tự nhiên tôi muốn mơ....
Mơ là các ông bà, cô bác, anh chị và đồng bào mình ở hải ngoại trở về hết Việt Nam sinh sống thì với những văn minh, tiến bộ học được ở nước người sẽ về sát cánh với đồng bào ở trong nước. Lúc đó thì người Việt Nam sẽ có sức mạnh như vũ bão. Lúc đó thì Trung Quốc chẳng dám ngang ngược, chèn ép với Việt Nam như vừa qua đâu. Các nước khác cũng thế. Và cả những quan tham, quan xấu cũng không còn dám tham, dám xấu hại dân nữa.

Đôi khi tôi oán trách kẻ thù, nhưng lại nghĩ, biết đâu kẻ thù cũng có ý tốt thì sao? Biết đâu kẻ thù thấy người dân Việt Nam khổ quá, hiền quá, thấy chỉ một vài người thao túng mà Việt Nam đã "tê liệt" rồi thì kẻ thù lại thương, lại muốn ra tay dẹp kẻ xấu đi cho mà Việt Nam không hiểu. Biết đâu đấy, biết đâu kẻ thù của Việt Nam không phải muốn hại Việt Nam thì sao?

Ừ, tôi nghĩ về điều này và biết đâu lát nữa vào giấc ngủ rồi tôi sẽ mơ thật. Mơ thấy kẻ thù thương yêu Việt Nam lắm! Kẻ thù trả lại tất cả những gì của Việt Nam. Kẻ thù ở xa hay ở gần đều ôm chặt lấy Việt Nam trong vòng tay che chở.

Việt Nam bé bỏng tốt đẹp thế kia mà. Điều này là sự thật chứ không phải là trong giấc mơ - Sao kẻ thù không nhìn thấy vẻ đẹp này của Việt Nam nhỉ? 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: