Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Tập đồng chí bắt hết, không sợ không có người thay, bỏ trống chỗ ngồi à?

Trung Quốc truy tố cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương 


TTO - Ông Quách Bá Hùng, nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc vừa bị khai trừ Đảng và truy tố vì dính líu tham nhũng.
Ông Quách Bá Hùng, nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc vừa bị truy tố vì tội tham nhũng - Ảnh: AFP
Ông Quách Bá Hùng, nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc vừa bị truy tố vì tội tham nhũng - Ảnh: AFP
Theo AFP, hôm qua (30-7), các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã giao vụ điều tra những cáo buộc tham nhũng liên quan đến ông Quách Bá Hùng cho các công tố viên quân đội xử lý.
Ông Quách bị cáo buộc đã lợi dụng chức vụ và ảnh hưởng của mình để nhận tiền hối lộ và cất nhắc chức vụ cho một số cán bộ trong quân đội.
Cựu quan chức quân đội 73 tuổi từng là phó chủ tịch Quân ủy trung ương trong suốt 10 năm từ 2002 đến 2012. Đây là một trong số những tướng lĩnh quân đội cao cấp nhất bị “ngã ngựa” trong chiến dịch truy quét tham nhũng quy mô lớn dưới thời ông Tập Cận Bình.
Hãng tin Tân Hoa cho biết: “Các điều tra cho thấy ông Quách đã lợi dụng chức vụ để giúp người khác thăng chức, trục lợi và nhận lại tiền hối lộ trực tiếp hoặc thông qua gia đình ông ta”.
Việc truy tố ông Quách ngay trước dịp kỷ niệm 88 năm thành lập quân đội nhân dân Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày mai (1-8) đã được dự đoán kể từ thời điểm ông này bắt đầu bị điều tra từ tháng 4 năm nay.
Vụ việc của ông Quách được giao cho các công tố viên quân đội xử lý cho thấy ông này gần như chắc chắn sẽ phải ra tòa và chịu án tù.
Con trai ông Quách, một sỹ quan hải quân cũng đã bị bắt giam hồi đầu năm nay.
D. KIM THOA
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: