Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

DÂN LẦM THAN:

SAM RAINSY - KẺ THEO CHỦ NGHĨA CỰC ĐOAN CHỐNG VIỆT NAM




      Trong những ngày vừa qua, trên khắp các trang mạng, báo chí quốc tế nói chung, đặc biệt là báo chí Campuchia và Trung Quốc nói riêng đang tốn biết bao giấy mực đưa tin về ông Sam Rainsy, lãnh đạo Đảng cứu nguy dân tộc đối lập của Campuchia đã đưa ra những phát biểu ngang ngược chà đạp lên lịch sử, quan hệ ngoại giao với Việt Nam…Chính ông ta đã phát biểu rằng xem Trung Quốc là một người bạn, một người đồng minh quan trọng, ủng hộ Trung Quốc một cách manh mẽ về mọi vấn đề trên biển Đông, mà trong khi đó cộng đồng quốc tế đang lên án mạnh mẽ những tuyên bố vô lý của Trung Quốc về vấn đề khu vực biển Đông.
Sam Rainsy thể hiện thái độ ủng hộ Trung Quốc trong giải quyết các vấn đề tranh chấp trên Biển Đông
Không những thế, ông ta còn xem Việt Nam là kẻ thù, ông ta phát biểu một cách cực thù “kẻ thù của kẻ thù là bạn”, ông ta làm thế khác nào là kẻ bợ đỡ Trung Quốc, chà đạp lên chủ quyền nước khác, ông ta thật quá hoang đường, đã tự vẽ lên những câu chuyện không có thực nhăm lôi kéo cử tri Campuchia ủng hộ, ông ta dựng chuyện lên lừa bịp nhân dân Campuchia vào hoàn cảnh sợ hãi người Việt Nam chỉ vì tin vào những lời nói hoang đường của Sam Rainsy rằng: “Việt kiều ở Campuchia tranh giành công ăn việc làm của người Campuchia.”
            Như công chúng đã biết trong quá trình vận động tranh cử vào Quốc hội Campuchia, ông ta luôn luôn đưa ra những lời lẽ tạo ra thông điệp nhằm lấy lòng cử tri Campuchia, mạnh mẽ đưa ra những lời chỉ trích chê bai hướng tới các đối thủ chính trị, nhưng phần nhiều thời gian ông ta luôn nhắc tới “người bạn” Trung Quốc, Ram Rainsy luôn miệng bày sự hữu hảo với cái gọi là “người bạn” Trung Quốc. Không những thế ông ta còn dùng những lời “có cánh” , tán dương Trung Quốc tới khó chịu, kể cả những con người trung lập họ cũng cảm thấy không một chút vừa ý về thái độ cũng như hành xử của ông ta trong công việc chính trị.
Có lẽ do nhiều lần tới Trung Quốc cũng như chứng kiến sự phát triển của Trung Quốc nên Sam Rainsy đã cho rằng đó là “mô hình” để Campuchia học hỏi, có lẽ rằng ông ta đã quá bế tắc trong hướng đi tìm kiếm sự ủng hộ của người dân Campuchia nên đã dựa dẫm vào Trung Quốc, bằng chứng sâu sắc mà chúng ta có thể thấy qua câu nói đạm chất nịnh bợ của ông ta: “Chúng tôi không chỉ xem Trung Quốc là một người bạn mà còn là một đồng minh. Đảng của chúng tôi ủng hộ chính sách một Trung Quốc,” Rainsy nói.
Nhất là trên vấn đề biển Đông ông ta con tuyên bố ủng hộ Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp với các quốc gia khác, đặc biệt là Việt Nam, “Đảng của chúng tôi ủng hộ Trung Quốc trong việc bảo vệ toàn bộ lãnh thổ. Tất cả mọi hòn đảo do Trung Quốc bảo vệ là lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi lên án bất cứ hành động xâm lược nào. Những hòn đảo ấy là của Trung Quốc và chỉ thuộc về Trung Quốc mà thôi,”Sam Rainsy ngông cuồng nói. Không những thế ông ta còn khẳng định trước baó giới rằng chỉ có duy nhất Đảng của ông ta mới ủng hộ Trung Quốc rõ ràng và quyết liệt nhất.
Mới đây, sau sự việc một nhóm khoảng 250 người Campuchia tiến sâu vào khu vực mốc 203 giữa tỉnh Svay Rieng và tỉnh Long An của Việt Nam và tấn công làm 7 người Việt bị thương.Nhiều người cho rằngSam Rainsy đã đứng sau giật dây nhằm tạo bất ổn về chính trị xã hội, khiến Việt Nam phải phân tán lực lượng.Mặt khác, có thể xuất phát từ nhu cầu tranh thủ phiếu ủng hộ của những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan, và những kẻ bài Việt trên đất nước này.
        Rõ ràng đây không phải lần đầu tiên Sam Rainsy lấy lòng người dân Campuchia bằng cách chà đạp lên chủ quyền của đất nước Việt Nam ta, trong quá khứ đã không ít lần chính trị gia hoang đường này đã ngang ngược xâm phạm chủ quyền của ta và kêu gọi sự ủng hộ trong nước. Cụ thể ngày 25/10/2009 ông ta đã tới khu vực biên giớ đang phân căm mốc và nhổ các cột mốc tạm thời mang về Phnompenh và đồng thời nhiều lần vu cáo chúng ta lấn đất Campuchia bằng việc phân mốc biên giới. Sau khi hành động phá hoại ngang ngược của ông ta , phía ta đã lên án mạnh mẽ hanh vi vi phạm pháp luật 2 nước này, đồng thời hành động của ông ta đã vi phạm hiệp định , thỏa thuận 2 nước và làm ngăn cản quá trình phân mốc biên giới. Chính vì hành động này của ông ta mà tòa án bên Campuchia đã tuyên phạt tù giam đối với ông ta. Dù vậy, trước đó ông ta đã bỏ trốn sống lưu vong tại Pháp. Tiếp đến năm 2010 ông ta còn bị tuyên án 11 năm tù giam và thêm tội danh ngụy tạo tài liệu hòng lừa gạt nhân dân Campuchia. Sau đó nhờ chính sách hòa giải dân tộc của Nhà nước Campuchia mà ông ta được trở về nước. Dù về nước chưa được bao lâu nhưng Sam Rainsy lại tích cực dùng chiêu bài cũ là “bảo vệ lãnh thổ Campuchia” và “đuổi người Việt Nam về” để vận động bầu cử.
Rõ ràng đây là điều hết sức hoang đường, dối trá và sặc mùi phân biệt, kì thị sắc tộc. Ông ta luôn nhận Trung Quốc là bạn nhưng ông ta có đảm bảo được Trung Quốc sẽ giúp ông ta thắng cử hay không? Ông ta đúng là chính trị gia hoang đường chỉ biết bợ đỡ ngoại bang, chà đạp lên lịch sử và xâm lấn, xúc phạm chủ quyền nước khác. Ông ta ca ngợi Trung Quốc nhiều như vậy sao không một lần ông ta nhắc tới công lao của nhân dân Việt Nam đã từng không tiếc xương máu cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng khỏi tay Khơ Me Đỏ, nhân dân Việt Nam đã từng sát cánh với nhân dân Campuchia trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược…Nay trong hòa bình nhân dân Việt Nam cũng giúp đỡ nhân dân Campuchia xây dựng đất nước. Tất cả đều bị ông ta phủ nhận.
 Sam Rainsy đã chối bỏ hoàn toàn lịch sử, ông ta đã biến mình thành một kẻ hoang đường, một kẻ chỉ biết đi bợ đỡ ngoại bang,khúm núm trước ngoại bang để có sức mạnh, một kẻ phá hoại tình hữu nghị của 2 nước anh em Việt Nam - Campuchia vì vậy ông ta không xứng đáng là một chính trị gia của Campuchia được, càng không xứng đáng đại diện cho nhân dân Campuchia mà nói chuyện đất nước Campuchia được.

HẢI TRANG

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: