Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Báo Việt Nam: ‘Tướng Thanh về nước Thứ Bảy, 25 Tháng Bảy’


Báo Thanh Niên Online, một cơ quan ngôn luận thuộc chính quyền Việt Nam, vừa cho biết, Đại Tướng Phùng Quang Thanh, ủy viên Bộ Chính Trị, bộ trưởng Quốc Phòng, sẽ về nước lúc 6 giờ 56 phút Thứ Bảy, 25 Tháng Bảy.
Đại Tướng Phùng Quang Thanh. (Hình: HOANG DINH NAM/AFP/Getty Images)
Báo này cho biết, theo nguồn tin riêng của họ, “chuyến bay của Vietnam Airlines (số hiệu VN-18) chở Đại Tướng Phùng Quang Thanh cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle (Pháp) và về thẳng sân bay Nội Bài (Hà Nội).”
Vẫn theo Thanh Niên Online, “sức khỏe của Tướng Thanh tốt và ổn định sau giai đoạn điều trị tại một bệnh viện ở Pháp.”
Trong thời gian qua, có nhiều tin đồn về sức khỏe của ông Thanh, sau khi ông đột ngột vắng mặt tại một số sự kiện quan trọng, ví dụ như cuộc họp của chính phủ và đại hội toàn quân.
Lần cuối cùng ông Thanh xuất hiện trước công chúng là vào ngày 19 Tháng Sáu, lúc được ông Jean-Yves Le Drian, bộ trưởng Quốc Phòng Pháp, tiếp đón tại Paris.
Hôm 9 Tháng Bảy, Giáo Sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo Vệ, Chăm Sóc Sức Khỏe Trung Ương, nói với BBC rằng ông Thanh “đã được xuất viện sau khi được giải phẫu một khối u trong phổi, nhưng ông vẫn tiếp tục ở lại Pháp để đợi được kiểm tra.”
Trong cuộc phỏng vấn trước đó với BBC ngày 2 Tháng Bảy, Giáo Sư Khải cho biết ông Thanh được chuyển sang Pháp từ ngày 24 Tháng Sáu để giải phẫu khối u trong phổi.
Hôm 19 Tháng Bảy, hãng thông tấn DPA của Đức đưa tin ông Thanh qua đời tại bệnh viện Georges Pompidou, Paris, Pháp, nhưng sau đó, phía Việt Nam bác bỏ tin này, nói ông vẫn khỏe mạnh và sẽ về nước cuối Tháng Bảy.
Hôm 23 Tháng Bảy, trong một phóng sự của đài truyền hình SBTN, nữ phóng viên Tường An tường thuật trực tiếp từ bệnh viện Georges Pompidou tìm hiểu về bệnh nhân tên Phùng Quang Thanh.
Nhân viên bệnh viện xác nhận có bệnh nhân tên Phùng Quang Thanh nhập viện ngày 20 Tháng Sáu, nằm ở khu giải phẫu lồng ngực, nhưng đã xuất viện ngày 10 Tháng Bảy.
Dò tìm trong danh sách các người bệnh chết trong khoảng thời gian này và cả thời gian phóng viên Tường An hỏi thông tin qua bản tin ngày 23 Tháng Bảy, cũng không có tên ai là Phùng Quang Thanh.
Trước khi bị bệnh, ông Thanh, cũng là phó bí thư Quân Ủy Trung Ương, được coi là một ngôi sao sáng trong đảng CSVN, theo DPA.
Theo dự trù, ông Thanh có thể được đưa lên nắm chức chủ tịch nước sau Đại Hội Đảng CSVN lần thứ 12 được tổ chức vào năm tới, DPA trích nguồn tin quân sự cho biết như vậy. (Đ.D.)
@NguoiViet

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: