Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Nữ binh Trung Quốc khoe ảnh trên đá Chữ Thập của Việt Nam


Trang Sina của Trung Quốc ngày 18/6 đã ngang nhiên công bố những hình ảnh về hoạt động thường ngày của các quân nhân nước này trên đá Chữ Thập thuộc chủ quyền Việt Nam, nơi Bắc Kinh đang cải tạo trái phép.

6
Đá chữ thập được Trung Quốc gọi là đảo Vĩnh Thực
Ngày 18/6 vừa qua, trên trang web Sina, Trung Quốc đã đăng tải chùm ảnh trồng rau nuôi lợn với tiêu đề: “Xây dựng nhà kính trồng rau và cây ăn quả trên đảo Vĩnh Thực” ( Vĩnh Thực chính là tên mà Trung Quốc đặt trái phép cho Đá Chữ Thập thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam).
1
Bãi chữ thập 
Bãi Chữ Thập là 1 trong 7 bãi ngầm mà Trung Quốc ngang nhiên chiếm đóng ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Gần đây, Bắc Kinh tiến hành cải tạo trái phép tại các bãi này bất chấp sự phản đối của các nước trong khu vực, Mỹ và đồng minh.
2
Trong ảnh là một nữ quân nhân ngồi bên những luống rau được chăm sóc kỹ lưỡng
5
Bức ảnh chụp lại cảnh 6 nữ quân nhân đứng trên một con đê chắn sóng, phía sau là một nhà kính.
 Chùm ảnh này cho thấy Trung Quốc đang nhanh chóng phát triển cơ sở hỗ trợ quân sự trên bãi ngầm mà Bắc Kinh cải tạo trái phép.
14
Cận cảnh nhà kính
 Bắc Kinh hôm 16/6 cho biết, việc cải tạo tại Trường Sa sẽ hoàn thành trong những ngày tới và nước này sẽ tiếp tục xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng khác.
12
Bên trong nhà kính trồng rau
10
Quân nhân đang chăm sóc và tưới nước cho rau
11
Những luống rau trong nhà kính
Không chỉ trồng rau nuôi lợn, truyên thông Mỹ và phương Tây gần đây cho công bố hàng loạt hình ảnh, video về các cơ sở quân sự được xây dựng trái phép trên đảo như sân bay dài 3.000m, các trạm radar cảnh báo sớm mà vệ tinh chụp được, hoặc cũng không hề thấy các chiếc tàu nạo vét hay những thiết bị được dùng trong công việc bồi đắp và xây dựng.
4
Cảnh chuồng lợn...
13
nuôi chó... trên Đá chữ Thập
Tờ AFR nhận xét, các bức ảnh này được công bố nhằm mục đích tuyên truyền, phục vụ cho lập luận mà Trung Quốc tung ra trong thời gian qua, rằng các công trình xây dựng ở Biển Đông là phục vụ hòa bình và mang tính dân sự. Tuy nhiên, động thái này của Trung Quốc đã không "qua mắt" được các chuyên gia và giới truyền thông quốc tế.
8
Quang cảnh xung quanh
9
 
7
 
Tuy nhiên những hình ảnh này khiến các nước khu vực và thế giới quan ngại sâu sắc vì tốc độ xây dựng của Trung Quốc trên các đảo chiếm đóng và bồi đắp trái phép.
Việt Nam nhiều lần phản đối Trung Quốc xây dựng ở Trường Sa
Về việc Trung Quốc ngang ngược cho mở rộng các bãi đá ngầm ở Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết Việt Nam đã nhiều lần giao thiệp với phía Trung Quốc, kể cả ở cấp cao.
"Một lần nữa, chúng tôi tuyên bố Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hành động xây dựng, mở rộng của nước ngoài ở các đảo, đá thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự cho phép của Chính phủ Việt Nam là hoàn toàn phi pháp và vô giá trị" - ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh Việt Nam kiên quyết phản đối các hành động nêu trên và yêu cầu các bên liên quan nghiêm túc thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đóng góp thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: