Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Hàng trăm người Trung Quốc tấn công và bao vây đồn cảnh sát


 
Tại Trung Quốc hàng trăm người đã bao vây và tấn công một đồn cảnh sát ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc hôm 19.6 vì bất mãn với cách xử lý của cảnh sát liên quan đến cái chết của một phụ nữ trẻ. Chính quyền tỉnh này đã bắt giữ 13 người cầm đầu, kích động vụ tấn công.

Theo BBC, vụ tấn công xảy ra ngay sau khi cảnh sát địa phương kết luận, cái chết của người phụ nữ trẻ hồi tháng trước là do ngộ độc thuốc trừ sâu. Tuy nhiên, người thân của nạn nhân không đồng ý với kết luận trên và cho rằng, chính chồng của cô là hung thủ đầu độc vợ.

Theo đó, người thân của nạn nhân đã bắt và đánh đập người chồng đồng thời bắt các cán bộ địa phương làm con tin khi họ cố gắng giải cứu người đàn ông và ổn định trật tự.


Cảnh sát tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc tại hiện trường một vụ án ở thành phố Trường Sa


Truyền thông Trung Quốc đưa tin, gia đình của người phụ nữ đã mang quan tài của nạn nhân đến nhà chồng của cô để "đòi công bằng" hôm 18.6. Khi cảnh sát đến đây để cố gắng xoa dịu tình hình và ổn định an ninh trật tự, họ bị gia đình của nạn nhân tấn công và bắt quỳ xuống trước linh cữu của người quá cố.

Một ngày sau đó, người thân của nạn nhân tiếp tục kích động hàng trăm người khác tấn công đồn cảnh sát địa phương. Tỉnh Hồ Nam đã phải huy động hàng trăm cảnh sát để dập tắt kích động của đám đông.
Advertisement
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: