Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Miệng liền tai, có nói mình lại nghe thui, nhà thơ ạ!


Văn Công Hùng· 
MỘT NGÀY TÙ NGÀN THU Ở NGOÀI- ai nói câu ấy, cụ Hồ ạ. Tất nhiên là cụ trích lại của người xưa. Thế mà vụ cháu Đỗ Quang Thiện ở Đăk Lăk đã được tòa án tối cao kháng nghị tạm đình chỉ thi hành án, trả tự do cho cháu để cháu về đi thi tốt nghiệp, thế mà đã ký mấy ngày nay rồi, ai cũng biết rồi, người ký là ông Nguyễn Sơn phó chánh án tòa án Tối cao cũng đã xác nhận là mình ký mấy hôm rồi, mà cho đến giờ cháu vẫn trong tù, đơn giản chỉ vì bản đóng dấu chưa đến.
Nói thật là từ hồi tách viễn thông ra khỏi bưu chính, bưu chính VN làm việc vô cùng kinh hoàng. Thư gửi trong thành phố, cách bưu điện có 500 mét mà có khi 4, 5 ngày mới tới, còn thất lạc thì... thường xuyên. Việc này thì các nhà văn Việt Nam biết hết vì tài liệu và báo gửi biếu thường xuyên thất lạc hoặc mất.
Nhưng chả lẽ lại không tin nhau đến như thế. Ký xong rồi thì a lô phát, fax phát, mail phát... thời đại thông tin bây giờ mà như thế thì lạ thật... Hay họ cố tình thờ ơ trước số phận một cháu trai vị thành niên đang trong tù ngục. Từ hôm ký đến nay, nếu chạy ngựa trạm như thời cụ Nguyễn Huệ đưa cành đào cho Ngọc Hân có khi cũng đã đến rồi...

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: