Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Cũng là chuyện thường thôi mà!

Nắng thì cày ruộng, mưa thì trồng nấm (con gái nhà họ Khâu ở xứ Xiêm)

Đó là con gái của nhà họ Khâu (vốn là người Hoa) ở Thái Lan. Tỉ ấy một dạo thay anh trai trong nhà - là Khâu Đạt Tân - lên làm thủ tướng. Bây giờ thì tỉ ấy đi trồng nấm.



Nguồn ảnh






Toàn bài ở dưới là của TN.

---

Bà Yingluck chuyển sang nghề trồng rau, ươm nấm?


31/05/2015 21:12

(TNO) Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã vứt bỏ những công việc thường ngày và những lo toan về phiên tòa xét xử bà để lập vườn trồng rau, ươm nấm.

Ngày 31.5, người dân Thái Lan, đặc biệt là những người ủng hộ  bà Yingluck chia sẻ với nhau những hình ảnh bà đang ươm nấm trong mái nhà lá đơn sơ. Trông khuôn mặt bà rạng rỡ, tươi cười cầm trên tay những ụ nấm vừa mới thu hoạch.
Bà Yingluck chuyển sang nghề trồng rau, ươm nấm? - ảnh 1
Bà Yingluck đang trồng nấm - Ảnh: Facebook Yingluck Shinawatra
Dáng vẻ của cựu nữ Thủ tướng Thái Lan như một bà nông dân, áo thun in dòng chữ “cuộc sống đời thường”, quần kaki và đi dép quai. Thật ra những hình ảnh này được lấy từ trang Facebook “Yingluck Shinawatra”, cũng là trang cá nhân, nơi bà thường chia sẻ với người ủng hộ những suy nghĩ, hình ảnh về sinh hoạt hàng ngày của mình.
“Hôm nay trốn việc, tìm thú vui mới để thư giãn. Vừa rồi trồng rau sạch, giờ trồng nấm. Tự trồng, tự ăn cho an toàn”, bà Yingluck viết trên Facebook cá nhân.
“Cảm thấy cơ thể dễ chịu khi ăn những thứ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt cảm thấy thư thái. Sống một cuộc sống của một người bình thường quả là dễ chịu. Hạnh phúc không phải là những gì xa xôi”, bà Yingluck chia sẻ tiếp.
Hình ảnh của bà được hơn 440.000 người “like” (thích) và hơn 12.700 lượt chia sẻ.
Nhìn những hình ảnh “người đẹp trồng nấm”, nhiều người lầm tưởng bà Yingluck mệt mỏi với chính trường Thái Lan, những tranh giành giữa các đảng phái và muốn trở về cuộc sống dân dã. Tuy nhiên đây chỉ là “trò tiêu khiển” mới của người từng đứng đầu chính phủ Thái Lan.
Bà Yingluck đang đối mặt với mức án 10 năm tù giam nếu tòa án Thái Lan tuyên bà có tội trong vụ trợ giá gạo cho nông dân.
Tòa án tối cao đã mở phiên xét xử bà hồi tuần trước, do cơ quan công tố và Ủy ban chống tham nhũng khởi tố bà với cáo buộc lơ là thiếu trách nhiệm trong điều hành chính sách giá gạo khi còn đương chức, dẫn đến thất thoát nghiêm trọng cho ngân sách quốc gia.
Bà bị phế truất thủ tướng hồi tháng 5.2014 trước khi quân đội đảo chính, nhưng không phải vì vụ trợ giá gạo mà do một quyết định thuyên chuyển nhân sự cấp điều hành mà tòa tuyên rằng lạm quyền.
Tòa sẽ nhóm họp trở lại vào tháng 7 để nghe những điều trần của bà Yingluck về vụ gạo.
Bà Yingluck chuyển sang nghề trồng rau, ươm nấm? - ảnh 2
Bà Yingluck chuyển sang nghề trồng rau, ươm nấm? - ảnh 3
Hình ảnh cựu thủ tướng Yingluck với những tai nấm vừa thu hoạch
Minh Quang

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: