Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Thụy Sĩ được bình chọn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới


Theo The Channel News Asia, Thụy Sĩ được bình chọn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây được công bố vào hôm qua (23/4) tại New York. Việt Nam ở vị trí thứ 75 trong danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

(Ảnh: internet)
Báo cáo Hạnh phúc thế giới năm 2015 được thực hiện hàng năm dựa trên việc khảo sát 158 quốc gia, nhằm đưa ra những kết quả có thể tác động và ảnh hưởng đến việc hoạch định chính sách của các chính phủ trên toàn cầu. Báo cáo này được thực hiện bởi Mạng lưới các giải pháp phát triển bền vững (SDSN), một tổ chức thuộc Liên Hiệp Quốc. Báo cáo đầu tiên được Liên Hiệp Quốc thực hiện vào năm 2012.

Thụy Sĩ đứng đầu danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới, tiếp sau đó là Iceland, Đan Mạch, Na Uy, và Canada.

Phần Lan, Hà Lan, Thụy Điển, New Zealand, và Úc nằm ngoài danh sách 10 nước hạnh phúc nhất.

Mỹ đứng ở vị trí thứ 15, tiếp sau đó là Israel và Mexico. Anh đứng thứ 21, trước Bỉ và các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Pháp giữ vị trí 29 trong khi Đức xếp hạng 26.

10 nước kém hạnh phúc nhất thế giới bao gồm: Afghanistan, Syria, Togo, Burundi, Benin, Rwanda, Burkina Faso, Ivory Coast, Guinea và Cộng hòa Chad.

Mặc dù đang chìm trong các cuộc xung đột đẫm máu, nhưng Iraq lại xếp ở vị trí 112, trước cả Nam Phi, Ấn Độ, Kenya và Bulgaria.

Việt Nam ở vị trí thứ 75 trong danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Nghiên cứu của SDSN xếp hạng các quốc gia dựa trên dữ liệu thu thập từ tổ chức khảo sát Gallup World Poll và các tiêu chí quan trọng khác như: GDP bình quân trên đầu người, tuổi thọ, mức độ tham nhũng và tự do xã hội, v.v…

SDSN là một tổ chức bao gồm các nhân vật uy tín, học giả của các trường đại học, chính phủ, và khu vực kinh tế tư nhân.

Hướng Dương tổng hợp

https://daikynguyenvn.com/the-gioi/thuy-si-duoc-binh-chon-la-quoc-gia-hanh-phuc-nhat-the-gioi.html

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: