Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Kho dự trữ vàng bí mật của Trung Quốc có thể đứng thứ 2 thế giới


Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể đã tăng gấp ba lần lượng dự trữ vàng kể từ tháng Tư năm 2009, khi họ cuối cùng đã đưa ra một con số chính thức, mà Bloomberg Intelligence ước tính là 3.510 tấn, đứng thứ hai sau Hoa Kỳ 8,133.5 tấn vàng.


Các con số, gần gấp ba lần mức 1,054 tấn vàng được báo cáo trong năm 2009, đã được tính toán dựa trên số liệu thương mại, sản lượng trong nước, và số liệu Hiệp hội Vàng Trung Quốc bởi Bloomberg Intelligence .

Trung Quốc, mà chỉ báo cáo các kho dự trữ vàng của mình mỗi vài năm, một động thái tương tự từ năm 2008 đến năm 2009, khi nó chỉ khoảng gấp đôi các cổ phiếu vàng. Bao gồm vàng, Trung Quốc ước tính có 3800000000000 $ trong dự trữ tiền tệ, mà còn được giữ bí mật.

Sự tăng mạnh có thể là một động thái để làm cho đồng nhân dân tệ cạnh tranh hơn so với đồng USD.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Thống đốc Chu Tiểu Xuyên đã làm cho nó một sứ mệnh không nói ra để biến nhân dân tệ thành một đồng tiền toàn cầu, và một đồng tiền dự trữ của IMF. Trung Quốc đã tiến hành nhiều cuộc cải cách kinh tế để cho phép đồng tiền của mình float miễn phí trong vòng một vài năm.

Đồng đô la Mỹ hiện là đồng tiền dự trữ phổ biến nhất - chiếm 63 phần trăm của thế giới giữ tại ngân hàng trung ương, theo IMF.Đồng euro đang ở vị trí thứ hai với 22 phần trăm.

Trong tháng hai, đồng nhân dân tệ đã được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới thứ bảy tệ trong thanh toán SWIFT, giảm so với con số 5 trong tháng mười hai.

Bloomberg cho thấy Trung Quốc đang tăng mức án tội để làm cho một trường hợp tốt hơn cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế để thêm nhân dân tệ thành một đồng tiền dự trữ. Quyền rút vốn đặc biệt (SDR) là một đồng tiền nhân tạo được tạo ra bởi IMF vào năm 1969 rằng các tổ chức sử dụng để đưa ra thêm tiền. SDRs đến nay bao gồm đồng USD, euro, yen, và bảng Anh. IMF sẽ quyết định về vấn đề này, hoặc trong cuộc họp tháng năm hoặc tháng Mười, Nomura Holdings Inc cho biết trong một báo cáo ngày 08 tháng 4

Trong năm 2010, cùng năm với Trung Quốc trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, IMF cho biết nhân dân tệ không thể được thêm vào giỏ SDR bởi vì nó đã được kiểm soát quá chặt chẽ của nhà nước, và không phải là "tự do sử dụng.

Nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới có thể được cho Mỹ, người giữ vàng lớn nhất thế giới, một chạy cho tiền của mình. Đây không chỉ là một danh hiệu được chiến thắng, vì nó có thể có một ảnh hưởng lớn đến sự ổn định của đồng đô la Mỹ có thể bị đe dọa nếu Trung Quốc tích lũy đủ vàng.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: