Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Ngổ cho rằng tốt nhứt các ngài đừng oánh nhau. Chiến tranh thời nay sẽ không có người thua kẻ thắng nữa đâu ợ!

“Nhật thừa sức đánh bại Trung Quốc mà không cần Mỹ nhúng tay”

MINH THU (lược dịch)

Infonet - Chuyên gia quân sự Nhật Bản, ông Kazuhiko Inoue cho rằng Lực lượng phòng vệ quốc gia vẫn có khả năng đánh bại quân đội Trung Quốc ngay cả khi Tokyo không nhận được sự hỗ trợ từ Mỹ.
Tờ Want China Times cho hay tuyên bố của ông Inoue được đăng tải trên tạp chí Sapio tại Tokyo. 
Theo chuyên gia Inoue, không nên xem thường khả năng chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản nếu xảy ra một cuộc xâm lược từ quân đội Trung Quốc. 

Ngoài ra, ông Inoue còn đặt câu hỏi về mức độ hoạt động hiệu quả của các tàu chiến Trung Quốc vốn được sản xuất từ công nghệ mua của Nga, Ukraine, Israel liệu có tốt như của Nhật Bản. Điển hình như Liêu Ninh, chiếc tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, còn không được trang bị hệ thống máy phóng chiến đấu cơ trên boong tàu, ông Inoue chia sẻ.
Cũng theo ông Inoue, nếu như không may nổ ra một cuộc chiến liên quan tới quần đảo tranh chấp chủ quyền Senkaku trên biển Hoa Đông, do không có khả năng chống ngầm hiệu quả, đa phần lực lượng tàu chiến mặt nước của Hải quân Trung Quốc sẽ thảm bại dưới sức mạnh tấn công từ hạm đội tàu ngầm tấn công chạy động cơ điện - diesel lớp Soryu của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản. 
Ngay cả khi so sánh với các tàu khu trục lớp Atago của Nhật Bản, tính hiệu quả của hệ thống phòng không trang bị trên các tàu khu trục của Trung Quốc, còn kém xa.  
Chuyên gia Inoue nhấn mạnh so với Hải quân Trung Quốc, Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản hiện đang nắm trong tay 2 ưu thế lớn. 
Thứ nhất, Tokyo có thể nhận được sự trợ giúp chiến đấu từ nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ đang hoạt động trong khu vực. 
Thứ hai, với việc sở hữu chiếc tàu khu trục chở trực thăng lớp Izumo, Nhật Bản hoàn toàn tự tin về năng lực điều khiển một chiếc tàu sân bay. Bởi ngay sau khi các chiến đấu cơ F-35 của Nhật Bản sở hữu khả năng cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, tàu Izumo có thể được chuyển giao thành một chiếc tàu sân bay thực thụ chỉ trong khoảng thời gian ngắn.     
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Want China Times, trang web tin tức bằng tiếng Anh của Tập đoàn truyền thông China Times (Đài Loan). Want China Times được thành lập vào năm 2010, chuyên cung cấp các thông tin về cộng đồng quốc tế đặc biệt về Trung Quốc và Đài Loan. 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: