Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

LỄ HỘI GÒ ĐỐNG ĐA NĂM NAY TỎ RÕ HÀO KHÍ THĂNG LONG!



Hoan nghênh Tp Hà Nội tổ chức lễ hội chiến thắng Đống Đa rất trang trọng, lịch sự, góp phần hun đúc truyền thống anh hùng và yêu nước, chống giặc Tàu (Trung Quốc) xâm lược! 

Giá mà bớt đi các diễn viên văn công chuyên nghiệp, thay vào đó bằng đóng góp các tiết mục của bà con các phố xung quanh hoặc các trường học trên địa bàn thì ý nghĩa xã hội của hoạt động văn hóa này càng cao hơn. 

Hình ảnh cuối cùng là mấy lá cờ búa liềm loe ngoe nhào lộn trước mũi con rồng là rất vớ vẩn, hoàn toàn không nên một chút nào. Vì, Một là: Nay mai bọn sứ Tàu nó sang nó hạch là tại sao Thành ủy Hà Nội (tức đảng bộ CS của thủ đô đầu não) lại chỉ đạo làm cái lễ hội nhắc lại chuyện giao chiến (mất đoàn kết) giữa hai nước thì biết đổ cho ai, chối thế nào?(đáng lẽ không nên đưa cờ búa liềm vào lễ hội này thì tế nhị hơn, và khi bị "hạch" thì cứ đổ cho các tổ chức xã hội dân sự, đổ cho dân tự phát là xong). Hai là: Cờ đảng là cờ vừa cao vừa quý mà lại để nhào lộn vộc lên thế nó mất đi cái tôn nghiêm của đảng. Ba là: Cái cờ này cứ dứ dứ vào mồm con rồng là ý làm sao, cờ đảng cũng chỉ là một đạo cụ du hý mua vui thôi sao?!!!

Hoan nghênh các ông Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Xuân Phúc, Uông Chu Lưu, Phạm Quang Nghị dù bận trăm công nghìn việc nhưng đã bớt chút thời gian đến dự lễ hội Đống Đa thể hiện ý chí chống giặc ngoại xâm phương Bắc, có khác với các năm trước. (Tuy nhiên vì các ông đến đây, nên lễ hội lắm công an, an ninh quá, thành ra mất vui, mất tự nhiên).

Các ông bà lãnh đạo nên đến những lễ hội như thế này, chớ nên đến những lễ hội tha hóa, xuyên tạc, bịp bợm như "lễ hội phát ấn" Đền Trần (Nam Định) và Thái Bình, "lễ hội phát lương thực" Đền Trần Thương (Hà Nam).


Bản tin của VNExpress:
Hàng nghìn người xem hội gò Đống Đa

Sáng mùng 5 Tết, gò Đống Đa (Hà Nội) rực rỡ sắc đỏ, vàng của cờ hoa, hàng trăm diễn viên tham gia diễn xướng, hàng nghìn du khách hoà vào tiếng trống hội kỷ niệm 226 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa.

 
Hội gò Đống Đa (Hà Nội) mừng 226 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789-2015) diễn ra vào sáng 23/2 (mùng 5 Tết), bắt đầu bằng những màn rước kiệu rực rỡ cờ hoa. 

 
Sau nghi lễ rước, dâng hương tưởng nhớ công lao đánh đuổi ngoại xâm của vị anh hùng áo vải Nguyễn Huệ, màn võ thuật tái hiện trận đánh Ngọc Hồi - Đống Đa được biểu diễn.

 
Hình ảnh vua Quang Trung oai phong ra trận.

 
Ngày này cách đây 226 năm, vào mùa xuân năm Kỷ Dậu 1789, nghĩa quân Tây Sơn, dưới sự chỉ huy của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ đã hành quân thần tốc, bất ngờ tiến công vào kinh thành Thăng Long. Tướng nhà Thanh là Sầm Nghi Đống thua trận đã tự vẫn tại núi Ốc (gần Chùa Bộc hiện nay). Thành Thăng Long được giải phóng hoàn toàn. 

 
Sau chiến thắng giòn giã, vua Quang Trung đem cành đào về tặng vợ là công chúa Ngọc Hân.

 
Buổi biểu diễn gợi cho người xem cảm xúc mạnh về một thời hào hùng của dân tộc Việt Nam.

 
Tham dự lễ hội gò Đống Đa và dâng hương kỷ niệm có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành trung ương và thành phố Hà Nội.

 
Hàng nghìn người dân thủ đô, du khách thập phương náo nức về tham gia lễ hội đầu xuân mới.

 
Sau hội gò Đống Đa, một loạt lễ hội khác của thủ đô Hà Nội sẽ được diễn ra như: 
Hội Gióng, lễ hội chùa Hương (mùng 6 Tết)... 

Chí Toàn - Quý Đoàn
Cọp của Tễu
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: