Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc chính thức bị bắt để điều tra


Theo tờ Apple Daily của Hồng Kông đưa tin, một trong những người từng phục vụ 10 năm với vai trò sĩ quan cấp cao trong quân đội Trung Quốc đã bị quân cảnh đưa đi để điều tra về tham nhũng.

Ông Quách Bá Hùng phục vụ trong quân đội từ năm 2002 đến 2012 với vai trò là một trong hai Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) – cơ quan kiểm soát quân đội Trung Quốc.
Ảnh: Tướng Quách Bá Hùng – dự lễ khai mạc Hội nghị Chính hiệp vào ngày 5/3/2007 tại Bắc Kinh
Ông Quách cùng thư ký của mình và con trai là Quách Chánh Cương – một thiếu tướng quân đội đã bị đưa đi bởi Viện Kiểm sát của Quân đội Giải phóng Trung Quốc – đơn vị chuyên trách về việc điều tra và truy tố tội phạm.
Trước đó, nhiều thông tin cho rằng ông Quách sớm muộn cũng bị sờ gáy. Tuy nhiên, vì ông này đang bị ung thư, tính mạng đang bị đe dọa nên chưa bị bắt.
Theo Apple Daily, sự việc họ bị đưa đi bởi một đơn vị của tòa án quân sự, chứ không phải Ủy ban kiểm tra kỷ luật cho thấy mức độ nghiêm trọng của các loại tội phạm tiềm ẩn. Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tập trung về các hành vi xâm phạm đến chế độ chính trị và chuyển giao các vi phạm có dấu hiệu cấu thành tội phạm cho cơ quan tư pháp để truy tố.
Theo nhận định của chuyên gia bình luận quốc tế, ông Quách chắc chắn đã nhận tiền lại quả từ việc mua được bất kỳ tài sản quân đội nào vì khởi đầu ông công tác tại Bộ Tổng tham mưu.
Nguyễn Hoa
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: