Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Sơ hở kiểu này có ngày chúng dám trộm cả máy bay!

Quy hiểm quá! Sân bay bảo vệ cẩn mật mà còn bị trộm xăng thì máy bay sao nhỉ?

Bắt quả tang vụ ăn cắp xăng dầu máy bay
- Khi mật phục, lực lượng phối hợp giữa An ninh hàng không và Cục Hàng không đã bắt quả tang nhân viên của của công ty Vinapco trộm xăng dầu khi tiếp nhiên liệu cho máy bay.
Vụ bắt quả tang diễn ra vào lúc 11h45 đêm 29/1 ngay trong khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (đường Trường Sơn, P.2, Tân Bình, TP.HCM). Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Minh Tuấn - giám đốc Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất xác nhận việc bắt giữ 2 người trộm xăng dầu máy bay và hiện vụ việc đang được chuyển giao cho Cục Hàng không Việt Nam phối hợp cùng công an P.2, Q.Tân Bình để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
ăn cắp, xăng dầu, sân bay TSN, hàng không, công an, điều tra
Tiếp nhiên liệu tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Danh tính những người bị bắt giữ để điều tra chưa được cơ quan chức năng thông tin chi tiết.
Tuy nhiên, nguồn thông tin của VietNamNet cho hay, có 2 người trong là nhân viên của xí nghiệp xăng dầu Hàng không miền Nam (gọi tắt là Vinapco, trụ sở ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất) –là đơn vị cung cấp nguyên liệu xăng dầu hàng không lớn nhất tại phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất hiện nay.
Theo thông tin ban đầu, thời điểm nói trên có 1 nhóm kíp trực của Vinapco điều khiển xe bồn chở xăng dầu để tiếp cho các máy bay đang neo đậu trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Nguồn tin cho biết, 2 nhân viên của Vinapco gồm 1 lái xe và 1 nhân viên tiếp nhiên liệu đã thông đồng hút trộm xăng dầu đặc chủng trong quá trình làm nhiệm vụ.
Cụ thể, 2 nhân viên này đã đưa xe bồn chở xăng dầu đặc chủng ra phía hàng rào. Tại đây có 1 số đối tượng neo đậu xe tải chờ sẵn.
Khi các đối tượng dùng ống hút trộm xăng dầu từ xe tải này qua xe tải bên kia hàng rào thì lực lượng phối hợp của An ninh hàng không và Cục Hàng không đã phục kích bắt giữ, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang.
ăn cắp, xăng dầu, sân bay TSN, hàng không, công an, điều tra
Xăng máy bay mà các đối tượng trộm cắp được sang chiết qua can nhỏ để tuồn từ sân bay Tân Sơn Nhất ra ngoài.
Hiện vụ việc đang trong vòng mở rộng điều tra. VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. Trong một diễn biến khác mà VietNamNet đã thông tin, mới đây Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cất lưới chuyên án, bắt giữ một băng nhóm gồm 7 đối tượng trộm cắp xăng dầu trong quá trình kiểm tra chất lượng xăng dầu máy bay thuộc hãng Jetstar neo đậu tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Trong số 7 đối tượng bắt giữ có 3 người là nhân viên lái xe của phòng kỹ thuật thuộc hãng Jetstar.
Nhóm này khai báo đã hoạt động trong thời gian dài. Mỗi ngày chúng hút trộm và bán ra thị trường khoảng 600 –- 900 lít xăng dầu chỉ dành cho máy bay.
Đàm Đệ


Nóng: Bắt băng trộm xăng máy bay cực lớn ở TP.HCM

 - Các đối tượng là lái xe của hãng hàng không Jetstar và các đối tượng ngoài xã hội khai báo, mỗi ngày trộm được 600 – 900 lít xăng đặc chủng máy bay. Đường dây này đã hoạt động được hơn 2 năm nay.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an xác nhận với VietNamNet, cơ quan này vừa bắt giữ băng nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xăng máy bay có quy mô cực lớn.
xăng, ăn cắp, chiết xuất, kém chất lượng, quận 7, Nhà Bè
Các đối tượng bị bắt giữ...
Hiện Bộ Công an đang tạm giữ hình sự 7 nghi can để điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Các nghi can gồm: Trần Văn Sửu (SN 1973), Huỳnh Đức Dũng (SN 1971), Vũ Thế Hưng (SN 1967),Vũ Văn Dũng (SN 1968), Ngụy Như Thành (SN 1967), Đỗ Văn Hưng (SN 1983) và Lê Văn Hùng (SN 1981).
Trong đó Thành, Hưng và Hùng được xác định là nhân viên lái xe thuộc phòng kỹ thuật, hãng hàng không Jetstar.
xăng, ăn cắp, chiết xuất, kém chất lượng, quận 7, Nhà Bè
Số xăng dầu đã được chiết xuất mang đi tiêu thụ.
Thượng tá Lê Tiến Bình – phó phòng 9, Cục Cảnh sát Hình sự thông tin thêm, qua công tác nắm tình hình cách đây không lâu, cục này phát hiện một đường dây mua bán xăng máy bay, có sự kết hợp của nhân viên lái xe hãng Jetstar và đối tượng ngoài xã hội; mục đích là trộm cắp xăng Jet A1 - loại xăng đặc chủng dành cho máy bay - để pha trộn, bán ra ngoài. Đầu tháng 1/2015, Cục Cảnh sát Hình sự xác lập chuyên án để đấu tranh.
Khi thu thập đủ chứng cứ, ban chuyên án quyết định “cất lưới”. Chiều 28/1, lực lượng chức năng đã đột kích khám xét 1 kho chiết xăng dầu trái phép ở đường Đào Trí, Q.7 và 1 địa điểm trong sân bay Tân Sơn Nhất.
Tại những nơi này, công an bắt giữ 7 đối tượng, mời làm việc với 1 số đối tượng khác, thu giữ tang vật gần 8.000 lít xăng được pha lẫn xăng đặc chủng Jet A1.
xăng, ăn cắp, chiết xuất, kém chất lượng, quận 7, Nhà Bè
Cận cảnh cơ sở chiết xuất xăng dầu ở quận 7 bị công an phát giác.
Theo điều tra ban đầu, máy bay của hãng Jetstar khi đậu ở sân bay Tân Sơn Nhất hơn 6h để chờ bay tiếp, trong khoảng thời gian này các nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra khối lượng, chất lượng xăng. Nhân viên phòng kỹ thuật của hãng Jetstar là người trực tiếp thực hiện thao tác này.
Các đối tượng lái xe của phòng kỹ thuật như Thành, Hưng và Hùng lợi dụng lúc không chú ý của nhân viên cùng kíp trực, tiến hành hút trộm xăng dầu cho vào các thùng phuy trên xe.
Sau đó “hàng” sẽ được đưa tới 1 điểm trong sân bay Tân Sơn Nhất, sang chiết sang các can loại 30 lít. Qua các lái xe, xăng được vận chuyển ra ngoài, đưa đến kho trên đường Đào Trí, Q.7 do đối tượng Trần Văn Sửu tổ chức.
Được biết mỗi can xăng Jet A1, các lái xe của Jetstar bán cho Sửu khoảng 350 – 390 ngàn đồng/can. Sửu tổ chức cho nhiều “đàn em” sang chiết, pha chế với dầu DO để bán ở khắp các tỉnh thành như: TP.HCM, Đồng Nai, Long An…với giá cao hơn.
Các đối tượng khai báo, đường dây này hoạt động hơn 2 năm, mỗi ngày trộm được 600 – 900 lít xăng Jet A1.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến thông tin thêm, đường dây trộm cắp, tiêu thụ xăng máy bay nói trên hoạt động quy mô lớn. Do khu vực “tập kết” xăng trộm cắp là địa điểm quân sự thuộc sân bay Tân Sơn Nhất, đã gây không ít khó khăn cho công tác điều tra.
Cũng theo vị Cục trưởng, qua chuyên án này cho thấy điểm sơ hở trong công tác quản lý của phòng kỹ thuật, hãng hàng không Jetstar.
Đồng thời, các đối tượng sang chiết, pha chế xăng Jet A1 với dầu DO không theo quy chuẩn chất lượng...sẽ ảnh hưởng tới an toàn cháy nổ, gây hỏng hóc máy móc của các phương tiện sử dụng lượng xăng kém chất lượng.
Đàm Đệ
Nguồn: Vietnamnet
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: