Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Họ ngoan quá chứ tại sao nữa!

Tại sao xung quanh Kim Jong Un luôn có đội ngũ ghi chép?

Theo BBC, các bức ảnh về nhà lãnh đạo Triều Tiên đều có chung một chi tiết gây tò mò: quan chức và tướng lĩnh luôn đứng xung quanh ông Kim và cầm những quyển ghi chú giống nhau.
Theo James Grayson, chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Sheffield, Anh, điểm chung trong các bức ảnh do hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cung cấp về nhà lãnh đạo Kim Jong Un là trong các chuyến thăm của ông, một đội ngũ chuyên ghi chép luôn vây quanh. Đó không phải là nhà báo. Họ là các binh sĩ, quan chức chính phủ hoặc thành viên trong đảng. 
Các quan chức và tướng lĩnh luôn đứng quanh nhà lãnh đạo Kim Jong Un để ghi chép những lời ông nói. Ảnh: Getty.

Các quan chức và tướng lĩnh luôn đứng quanh nhà lãnh đạo Kim Jong Un để ghi chép những lời ông nói. Ảnh: Getty.
Hình ảnh của ông Kim khiến dư luận nhớ tới nhà lãnh đạo Kim Il Sung (Kim Nhật Thành) - người sáng lập Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên - vào những năm 1950. “Đó là một phần hình ảnh của lãnh tụ Kim Nhật Thành”, ông Grayson bình luận.
Theo BBC, mặc dù trên thực tế, những thiết bị điện tử như máy tính bảng, máy tính xách tay luôn có sẵn tại Triều Tiên, nhưng những cuốn sổ vẫn là phương tiện ghi chép ưa thích của giới lãnh đạo nước này.
“Những hình ảnh về ông Kim Jong Un sẽ được phát sóng trên truyền hình và trên các phương tiện truyền thông nhà nước. Do đó, các quan chức Triều Tiên muốn ghi lại từng lời của lãnh đạo”, ông Grayson giải thích.
Theo giáo sư Steve Tsang, chủ tịch Viện nghiên cứu Trung Quốc đương đại tại Đại học Nottingham, Anh, giới chức Triều Tiên thường không công bố các ghi chú và mọi thông tin trước khi thông báo tới công chúng đều phải do bộ phận tuyên truyền kiểm duyệt.









































































Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: