Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Lệ Rơi lên sóng VTV1: Thánh nhân đãi kẻ khù khờ


Ngọc Khánh
TNO - Chàng thanh niên có cái nickname Lệ Rơi (tên thật là Nguyễn Đức Hậu, ở huyện Thanh Hà, Hải Dương) xuất hiện trong chương trình Cuộc sống thường ngày trên kênh VTV1 ngày 27.12 lại khiến cộng đồng mạng một lần nữa “dậy sóng”.

Chỉ khi hình ảnh Lệ Rơi trả lời phỏng vấn trong trường quay chương trình  Cuộc sống thường ngày tối 27.12 xuất hiện dày đặc trên Facebook, tôi mới biết đến "sự kiện" này.

Sau nửa năm nổi tiếng trong cộng đồng mạng, "chàng trai trồng ổi" lên sóng truyền hình quốc gia vẫn giản dị như ngày nào, chiếc áo khoác đen, vẫn nói ngọng, làn da rám nắng và mái tóc không chuốt keo bóng bẩy. Trả lời phỏng vấn, Lệ Rơi cho biết: “Em hát không có hay nhưng quan trọng là tình cảm của em dành cho anh em và mọi người”.

Tôi cứ ngỡ rằng dư luận có những ý kiến trái chiều, cho rằng chương trình “nhảm nhí”, “câu khách”... là do Lệ Rơi trả lời quá lố, “nổ” hoặc người dẫn nói rằng “gặp chàng trai hát hay”. Nhưng xem trọn cuộc phỏng vấn với tiêu đề “Gặp gỡ chàng thanh niên hay hát” này, tôi thấy cách làm của êkíp sản xuất chương trình này rất ổn, không có “sạn”. Thông điệp chương trình đưa ra rõ ràng: “Hãy sống với niềm đam mê của mình”.

Thật khó hiểu khi một chương trình rất đời thường như chính tên gọi của nó lại bị dư luận “ném đá” dữ dội như thế. Có lẽ, một bộ phận dư luận đã quá quen với hình ảnh những người nổi tiếng hào nhoáng trả lời phỏng vấn trơn tru trên màn hình nên không chấp nhận được một Lệ Rơi ăn nói quê mùa, không quần áo thời trang nhưng chất phác, hiền lành.

Lệ Rơi là khách mời để trò chuyện về tình yêu với âm nhạc, cách giao lưu với bạn bè trên mạng chứ không nói về kỹ thuật để hát hay. Lệ Rơi không phải tội phạm, chẳng có lý do gì mà không được nói lên những đam mê ca hát rất lành mạnh của mình.

VTV1 đâu phải chỉ dành riêng cho một ai đó? Đây là kênh thông tin đại chúng, phản ánh cuộc sống muôn màu. Rõ ràng, thông điệp trong cuộc trò chuyện với Lệ Rơi đã cho thấy chân lý của nhân sinh giấu trong những điều đơn giản, bình thường. Xin đừng cứng nhắc, khắt khe để rồi làm tổn thương người khác.

Từ “phòng thu” trên giường ngủ, Lệ Rơi đã bước lên sóng truyền hình quốc gia.

Câu chuyện của Lệ Rơi tương tự như Susan Boyle, người phụ nữ Scotland béo phì, mái tóc xơ xác, mặc chiếc váy cũ kỹ, có phần đãng trí đã trở nên nổi tiếng trong chương trình Tìm kiếm tài năng nước Anh năm 2009. Sự tương tự ở đây không phải là giọng hát mà là niềm đam mê.

Ai cũng có cơ hội để thay đổi hoàn cảnh sống của chính mình, chỉ cần giữ được lòng nhiệt huyết, khát khao. Thay vì đứng ngoài chê bai, “ném đá”, bạn hãy lan tỏa niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống như Lệ Rơi đang làm. Có thể một ngày bạn cũng sẽ nổi tiếng, bởi “thánh nhân đãi kẻ khù khờ”.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: