Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Giáng sinh ở vùng biên viễn Vị Xuyên (2014)


Vào dịp Giáng sinh thì, nếu ở trong các bản làng trên cao tại Hà Giang, mới hiểu được cái rét thấu xương thấu tủy là thế nào. Có thể cũng vì ngày xưa quần áo hiếm, nhà cửa lại tềnh toàng.

Ngày xưa, nam giới nhiều người nát rượu. Có ông cụ lò rèn chăm lắm, còn các con trai của cụ thì chốc cái đã đi làm một chén. Nhưng từ ngày theo đạo thì họ bỏ hẳn được. Đến các nhà, sẽ thấy: ở chỗ trang trọng nhất là 10 lời răn của Chúa bằng song ngữ Mông - Việt. 

Tin của trang nhà huyện Vị Xuyên (Hà Giang).

Từ đây trở xuống là chép nguyên xi.


---

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên dự lễ giáng sinh tại xã Bạch Ngọc

Thứ hai - 22/12/2014 


Nhân dịp lễ giáng sinh năm 2014, ngày 21.12.2014, các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã đến dự và chúc mừng lễ Giáng sinh tại điểm nhóm thôn Ngọc Lâm và thôn Khuổi Vài, xã Bạch Ngọc. Cùng đi có lãnh đạo một số ban, ngành huyện; lãnh đạo xã Bạch Ngọc.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên dự lễ giáng sinh tại xã Bạch Ngọc
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên dự lễ giáng sinh tại xã Bạch Ngọc
Hiện nay trên địa bàn xã Bạch Ngọc có tổng số 114 hộ với trên 500 nhân khẩu theo Đạo tin lành, 100% là đồng bào dân tộc Mông. Là một bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong những năm qua, đồng bào theo đạo tin lành Việt Nam toàn tỉnh Hà Giang nói chung, đồng bào theo đạo tin lành xã Bạch Ngọc nói riêng luôn “ Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “ Phụng sự thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”, luôn giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể phát động như: Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; các phong trào xã hội hóa, giao thông nông thôn; vận động con em thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự, giữ gìn an ninh trật tự thôn, xóm …
 
Đồng chí: Mương Ngọc Lào - Phó bí thư thường trực huyện ủy tặng quà cho bà con giáo dân thôn Ngọc Lâm xã Bạch Ngọc
Phát biểu và chia vui với đồng bào theo Đạo tin lành của 2 thôn Ngọc Lâm và Khuổi Vài, xã Bạch Ngọc nhân dịp Lễ Giáng sinh, các Đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu và đóng góp tích cực của đồng bào 2 thôn đối với sự nghiệp phát triển của huyện nhà trong những năm qua. Đồng thời đề nghị: Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần quan tâm hơn nữa, tạo mọi điều kiện về cơ chế, chính sách, cơ sở vật chất cho việc thực hiện dân sinh, dân trí, dân chủ nhằm nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho bà con đồng bào có Đạo, động viên đồng bào tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, … Nhân dịp lễ Giáng sinh, các Đồng chí lãnh đạo huyện chúc toàn thể bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và nồng ấm trong khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam, mong muốn toàn thể bà con giáo dân của xã Bạch Ngọc tiếp tục phát huy phương châm “ Sống phúc âm, phụng sự thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”, phát huy trách nhiệm công dân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Nhân dịp này, các Đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các ban ngành của huyện đã tặng quà cho các tập thể và cá nhân  có nhiều thành tích và đóng góp trong sự nghiệp phát triển tại địa phương ./.

 
Tác giả bài viết: Thu Liễu – Ngọc Thơ ( Đài TT-TH Vị Xuyên

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: