Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

JOSHUA WONG ĐÃ BỊ BẮT


Hôm nay, thứ Tư, cảnh Sát Hồng Kông đã giải toả các khu vực chiếm đóng quan trọng nhất của thành phố, bắt giữ Joshua Wong và Lester Shum, hai lãnh tụ sinh viên, linh hồn cuộc đấu tranh từng làm rung động Hồng Kong trong thời gian qua.
Jimmy Lam, người chứng kiến tận mắt phút giây cảnh sát HK bắt Wong và Lester Shum đã thuật lại:
"Ngày hôm nay, chính mắt tôi đã chứng kiến Joshua Wong bị bắt như thế nào. Và sự việc xảy ra ... thực sự là khủng khiếp ...
Sau khi tháo gỡ khu vực bị chiếm đóng bằng cách loại bỏ các rào cản, họ tiếp tục đẩy lui các nhà báo và thường dân sang bên kia đường, bỏ Joshua Wong và một vài sinh viên khác lại. Cảm thấy sự việc có gì bất thường, tôi đã nán lại xem việc gì sẽ xảy ra.
Không lâu sau đó, thình lình, từ hàng ngũ cảnh sát quân phục màu xanh, một viên chức mặc thường phục lao ra. Y chạy nhanh về phía Wong đang đứng cùng vài người khác, dùng vũ lực đẩy ngã anh xuống đường.
Điều thực sự đáng sợ là, tại sao phải sử dụng vũ lực để tấn công các bạn trẻ không có một hành động kháng cự nào ? Chuẩn mực chuyên nghiệp nào đã được áp dụng ở đây ? Vào những giờ phút đó, Wong và vài sinh viên khác đã bị tách rời khỏi đám đông, họ đã không hề có bất kỳ hành động bạo lực nào. Chắc chắn là Wong và các bạn trẻ ấy sẽ hợp tác nếu cảnh sát cảnh báo. hoặc thông báo bắt giữ mình. Và chắc chắn họ không có khả năng để chống lại. Nhưng cảnh sát đã không hề đưa ra một lời cảnh báo… Tôi không khỏi nghĩ rằng họ đã hành động như thể có mối tư thù với Wong. “
Một ngày buồn...

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: