Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Có người cho rằng Người Việt Nam mau quên, hời hợt, nhẹ dạ..Xin lỗi nha, chúng tôi nhớ hơi bị giai đấy..Bằng chứng là đọc lại bài cũ này:

(Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam) - Sau khi kéo giàn khoan 981 đặt trái phép tại vùng đặt quyền kinh tế của VN về nước, TQ tiếp tục kéo giàn khoan khác đến vùng tranh chấp lãnh thổ với Nhật Bản; sau đó, lại tiếp tục mở tour du lịch đến quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của VN. Việc làm của TQ không chỉ khiêu khích VN mà còn thách thức cộng đồng, luật pháp quốc tế. Ngoan cố như vậy, phải chăng là TQ muốn đọ ván cờ kiên nhẫn với các nước muốn bảo vệ chủ quyền với ý nghĩ, nước nào bỏ cuộc thì sẽ thua trong cuộc chiến pháp lý?

Tháng 4-2014, TQ đưa tàu chở du khách đến tham quan quần đảo Hoàng Sa, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao công hàm phản đối và yêu cầu TQ phải dừng lại. Phía TQ không những không dừng lại mà còn ngoan cố thực hiện phương thức như trên thêm một lần nữa vào tháng 9-2014 hòng bành trướng bá quyền. Cùng thời gian này, nhà cầm quyền TQ còn ra sức xây dựng các công trình kiên cố trên các đảo đá ngầm thuộc chủ quyền của VN để củng cố cho cái tuyên bố chủ quyền “đường lưỡi bò” phi lý.
Hành động ăn cướp trắng trợn của TQ vi phạm luật pháp quốc tế, không những đi ngược lại những giá trị nhân văn Khổng tử đã dạy mà còn tự biến mình thành con ác quỷ. Hành động, ứng xử ngang ngược phản cảm của nhà cầm quyền TQ khiến ai cũng phải e dè, cảnh giác cao độ mỗi khi hợp tác làm ăn với doanh nhân hay bàn thảo vấn đề gì với các nhà chính trị, lãnh đạo của đất nước TQ. Trước các cuộc hợp quan trọng mang tầm vóc quốc tế, khu vực, nhà cầm quyền TQ mặc dù đã bị rất nhiều quốc gia chỉ trích thẳng mặt, phơi bày hàng loạt tội ác vô nhân đạo nhưng đại diện TQ cứ “bịt tai” làm ngơ và ngày càng lấn tới.
Để tham vọng biến biển Đông thành ao nhà thành hiện thực, TQ sẵn sàng đánh mất hình ảnh về một đất nước văn minh và hành động vô nhân đạo với các nước láng giềng. Khi TQ kéo giàn khoan HD 981 đặt trái phép tại vùng biển thuộc chủ quyền VN, chủ động tấn công lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân VN… vô nhân đạo là vậy nhưng nhà cầm quyền TQ vẫn không ngại miệng xuyên tạc, đổi trắng thay đen, vu khống VN. Trải qua một thời gian dài, hết chuyện này đến chuyện khác, dân tộc VN và cộng đồng quốc tế đều cảm thấy ngao ngán với những ứng xử  kém cỏi, đầy gian xảo, toan tính mà nhà cầm quyền TQ hành xử nhưng TQ thì ngược lại, ngày càng hiếu chiến hơn, lún sâu vào con đường đưa đến tội lỗi.
Thực hiện chuỗi hành động này, chỉ có thể lý giải rằng, nhà cầm quyền TQ đang ảo tưởng, nghĩ rằng ngoan cố sẽ chiếm được lãnh thổ của VN? Nếu như suy nghĩ ấu trĩ như vậy, TQ chỉ chuốc thêm tai tiếng vào thân và uy tín mất sạch trên trường quốc tế; nguy hiểm hơn là nhân tính sẽ ngày càng bị tha hóa. Dung dưỡng, nuôi lớn sự lừa dối để trục lợi cho mình thì người tổn thương nhiều nhất chính là bản thân mình. Đạo lý này, có lẽ còn lâu lắm, lâu lắm nhà cầm quyền TQ mới thấu hiểu vì hiện tại, lòng tham đã ăn sâu trong máu, trong não!
Đối đối với dân tộc VN, trước ván cờ nước ngược mà TQ đang rắp tâm bày trò, những người con đất Việt sẽ không bao giờ từ bỏ chủ quyền của mình và khẳng định: dù là thế hệ nào cũng sẽ chiến đấu tới hơi thở cuối cùng để bảo vệ lãnh thổ; tranh đấu cho đến bao giờ đòi được chủ quyền của chúng ta thì mới thôi!
Cảnh sát biển Việt Nam
Riêng với Nhật Bản, chắc chắn sẽ không có chuyện chính quyền Abe để yên cho TQ hoành hành, muốn làm gì thì làm khi tiến sâu, đặt giàn khoan vào vùng biển mà Nhật Bản tuyên bố chủ quyền. Thời gian ngắn nữa thôi, cộng đồng quốc tế sẽ không có lý do gì nhún nhường thêm nữa trước sự ngang tàng của TQ mà sẽ đưa ra những quyết định mạnh mẽ hơn, phù hợp với đạo lý nhân-nghĩa.
Kiểm ngư Việt Nam
Giọt nước nếu như cứ mãi nhỏ giọt thì đến một ngày nào đó cũng sẽ làm tràn ly. Sự kiềm chế của các quốc gia luôn có giới hạn, đến một lúc nào đó, TQ sẽ phải trả giá xác đáng cho những hành động ngông cuồng, tham lam, đầy tội lỗi mà mình đã gây ra và VN sẽ nhận lại được tất cả những gì vốn thuộc về chủ quyền của non sông, dân tộc đất Việt thân yêu.
Việt Nhất.
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi vềbanbientap@nguyentandung.org
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: