Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Viết như này có thể coi tác giả không tâm thần không? Tôi cho rằng chưa bị điên đã là may lắm rùi, đừng hỏi khó cho người dân:

Việt Nam- Dân tộc tâm thần?!

images1215052_trong_pham_gia_dien_tai_toa_PHunutoday.vn
Sau khi bị phát hiện, “rất nhiều” tội phạm tham nhũng ở Việt Nam đột ngột phát sinh “bệnh tâm thần”. (Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện)
Điều đó nhắc người ta nhớ đến khẳng định “người Việt bị rối loạn tâm thần cao hơn 20%” của ông La Đức Cương – Viện trưởng Viện Tâm thần Trung ương. Nếu không là 100%, không lẽ người “bị rối loạn tâm thần” tập trung vào khu vực nhà nước, là những người có chức, có quyền!?
Với tôi, những người “cầm cân nảy mực” trong các vụ án tham nhũng không thể phân biệt được bị cáo là tâm thần thật hay tâm thần giả dứt khoát có vấn đề về… tâm thần.
Tình trạng đa số “bị cáo tham nhũng được hưởng án treo hay dưới mức thấp nhất của khung hình phạt” cũng là biểu hiện “bị rối loạn tâm thần” của đội ngũ xét xử.
Các cơ quan giám định kết luận tội phạm tham nhũng bị tâm thần cũng… không bình thường về tâm thần vì chỉ như thế, họ mới không có khả năng phát hiện ra đó là kẻ giả tâm thần.
Những kẻ đồng tình với mức độ tâm thần lan tràn của tội phạm tham nhũng bất kể là ai cũng đều có vấn đề về tâm thần.
Nhưng, tại sao người dân minh mẫn tỉnh táo lại chấp nhận để những kẻ tâm thần chui luồn tham gia nắm quyền điều hành, quản lý bộ máy!? Những người bình thường sáng suốt, không bị tâm thần không bao giờ cam chịu cho đó là bình thường và để yên. Vì mọi phương diện, không tổ chức nào, gia đình nào để người mắc bệnh tâm thần làm chủ, làm đại diện trừ một khả năng tất cả, 100% đều “bị rối loạn tâm thần”.
Có vẻ điều không tưởng đó đang xảy ra ở Việt Nam. Chẳng lẽ Việt Nam – dân tộc “tâm thần”!?
Nguyễn Văn HoàngFb Hoang Nguyen Van

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: