Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Moscow xem xét dự thảo để tịch thu tài sản nước ngoài ở Nga để “trả đũa”

DƯƠNG LONG

BizLIVE - 
Theo đó, tòa án Nga có thể được bật đèn xanh để tịch thu các tài sản nước ngoài trong lãnh thổ Nga, kể cả những tài sản được các quốc gia nước ngoài bảo hộ đặc biệt, tờ Thời báo Moscow đưa tin.

Moscow xem xét dự thảo để tịch thu tài sản nước ngoài ở Nga để “trả đũa”
Ảnh minh họa.
Một thành viên trong đảng cầm quyền Nga đã đệ trình dự thảo luật cho phép tịch thu tài sản nước ngoài tại quốc gia này, sau khi Mỹ và các nước đồng minh trừng phạt một số nhân vật thân cận với ông Putin.
Theo đó, tòa án Nga có thể được bật đèn xanh để tịch thu các tài sản nước ngoài trong lãnh thổ Nga, kể cả những tài sản được các quốc gia nước ngoài bảo hộ đặc biệt.
Khối tài sản này sau đó sẽ được dùng để bồi thường cho những công dân Nga bị thiệt hại bởi những "động thái phi pháp" của tòa án tại nước ngoài.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin và tài phiệt vừa bị Ý trừng phạt - ông Arkady Rotenberg. Ảnh: Bloomberg
Dự thảo này được một nghị sĩ thân Kremlin đệ trình sau khi chính quyền Ý tịch thu khối tài sản trị giá 40 triệu USD thuộc sở hữu của các công ty do ông Arkady Rotenberg - một đồng minh thân cận của Tổng thống Putin - điều hành.
  Theo trình tự, dự luật sẽ phải được Hạ viện và Thượng viện Nga phê chuẩn trước khi được Tổng thống ký thành luật.
Nga và phương Tây đang kẹt trong thế đối đầu căng thẳng nhất nhiều thập kỷ vì cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Nhiều quốc gia phương Tây đã tung các lệnh trừng phạt nhằm vào chính quyền Moscow trong nhiều lĩnh vực, từ cấm thị thực và đóng băng tài sản đến chặn kênh tiếp cận vốn của các công ty Nga.
Đáp lại, Moscow đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ EU và đe dọa sẽ tiếp tục tung các động thái trả đũa nếu phương Tây tiếp tục leo thang.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, nền kinh tế Nga có khả năng tăng trưởng ì ạch trong hai năm tới do tác động từ cuộc khủng hoảng Ukraine, thiếu vắng các chính sách cải cách hiệu quả.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: