Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Vì sao đến Năm Cam cũng phải ngồi "chiếu dưới" trùm Minh "Sâm"?


Tùng Lâm
(ĐSPL) - Trùm xã hội đen Năm Cam- ông vua không ngai của thế giới ngầm Sài Gòn thuở nào dù từng thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ từ các hoạt động phạm tội, song xét về độ chơi thì mãi chỉ thuộc hàng “chiếu dưới” của Minh “Sâm”- ông trùm gỗ đất Bắc Ninh.

Nói cách khác, Năm Cam chưa bao giờ “đủ tuổi” nếu xét về góc độ ăn chơi, hưởng thụ khi đặt cạnh ông trùm gỗ đất Bắc Ninh Minh "Sâm".

Thời hoàng kim kéo dài hàng chục năm của Năm Cam giúp ông trùm và tập đoàn tội phạm của mình thu về số lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, chưa bao giờ Năm Cam được liệt vào dạng "đại gia" thứ thiệt.

Một phần bởi hoạt động kinh doanh của ông trùm phần lớn là các hoạt động phi pháp, phần khác bởi đội ngũ đàn em quá đông đảo cũng "ngốn" hết một phần rất lớn tiền bạc của ông trùm. Không chỉ vậy, để mua lấy sự an toàn cho bản thân, Năm Cam cũng đã phải cắn răng "chi đậm" cho hàng loạt quan chức thoái hóa, nhằm tạo vỏ bọc an toàn cho những phi vụ "kinh doanh" tội ác.

Ngoài sự tốn kém để nuôi của một bộ máy cồng kềnh bao gồm cả xã hội đen và quan chức, còn một yếu tố quan trọng khiến Năm Cam không bao giờ trở thành một "dân chơi": Tính “keo” bẩm sinh của "ông trùm".

Xuất thân nghèo khổ từ vùng quê "chó ăn đá, gà ăn sỏi" đã tôi luyện cho Năm Cam bản lĩnh "rắn hơn sắt", mỗi khi phải đụng chạm tới tiền. Ngay người vợ ăn ở với ông trùm mấy chục năm trời còn ngao ngán: "Tiền ổng kiếm được, đâu bao giờ ổng đưa cho tôi lấy một xu", thì những thú vui tao nhã ngốn tiền làm sao có cửa lọt vào mắt của ông trùm?

Không chỉ vợ, ngay cả đứa con bí mật chưa từng được thừa nhận của ông trùm - Trương Văn Hùng - cũng là nạn nhân của thói "sắt đá" từ cha. Là một kẻ bất tài vô dụng, tuy nhiên Hùng cũng đừng hòng "ăn bám" được người cha đang ngồi ở cương vị "ông hoàng" của thế giới ngầm.

Không sử dụng được con vào bất kì hoạt động nào do quá bất tài, nhưng Trương Văn Hùng vẫn phải đảm nhận một chân ... giữ xe tại nhà hàng sang trọng của Năm Cam để tự kiếm lấy tiền tiêu. Cách dạy con tự lập như vậy cũng tốt, tuy nhiên có lẽ do rèn luyện quá đà nên khi bị bắt, ông trùm cũng quên bẵng mất việc chưa kịp dành cho con một khoản tiền nào từ số lợi nhuận khổng lồ mình làm ra được.

Chính vì vậy, chỉ ít lâu sau khi ông trùm xộ khám, tới lượt ông con cũng "nối gót" cha vào tù với tội danh lãng xẹt: vận chuyển thuê vài tép ma túy cho đám giang hồ cò con, kiếm lấy mấy đồng sống qua ngày!

So với Năm Cam, Minh "Sâm" khôn ngoan hơn khi biết sử dụng đồng tiền để thỏa mãn mọi thú vui, đam mê của mình. Không chỉ vậy, ông trùm khét tiếng này còn tính toán xa xôi khi lo lắng khá đầy đủ cho vợ con một cuộc sống dư dả ngay tại Thủ đô. Căn chung cư mà vợ con Minh "sâm" hiện đang sống trên Hà Nội thuộc dạng top đầu, với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ và an toàn tuyệt đối. Với cách xài tiền như nước của mình, hẳn vợ con của ông trùm gỗ cũng được "thơm lây" chẳng ít suốt quãng thời gian Minh "Sâm" độc bá thị trường gỗ đất Bắc Ninh.

Tiền nhiều, biết chơi và chịu chơi, có lẽ sẽ khiến quãng thời gian còn lại của Minh "Sâm" trong tù không có quá nhiều nuối tiếc. Dù sao thì trong quãng thời gian hoàng kim của mình, những lạc thú mà ông trùm này được hưởng cũng đã quá đủ so với một đời người. Chỉ riêng về khoản biết hưởng thụ và cách tiêu tiền, những ông trùm khét tiếng khác khi đặt cạnh Minh "Sâm" hẳn sẽ có ít nhiều ... tự ti và mặc cảm, khi mà cách hưởng thụ của họ chẳng khác gì những anh nông dân vừa bán đất xong!
***

Ngày 13/8 vừa qua, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an phối hợp với công an các đơn vị, địa phương điều tra băng tội phạm hoạt động có tổ chức tại Bắc Ninh, bắt giữ 10 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản; thu 1 quả lựu đạn, 6 khẩu súng quân dụng và súng bắn đạn hoa cải, 7 ôtô cùng nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến vụ án.

Cầm đầu ổ nhóm tội phạm này là Nguyễn Ngọc Minh (biệt danh Minh “Sâm”), Giám đốc Công ty TNHH Đại An.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: