Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Sao bất cẩn thế hở anh Ku?

Người giữ tiền cho Kim Jong Un "cuỗm tiền" bỏ trốn

TTO - Đại diện cấp cao tại ngân hàng Joson Daesong của CHDCND Triều Tiên ở đông bắc nước Nga đã ôm khoảng 5 triệu USD tiền "ngân quỹ riêng" của lãnh đạo KimJong Un  bỏ trốn.
Lãnh đạo Kim Jong Un được cho là có ngân quỹ riêng hàng tỉ USD - Ảnh:AFP

Ngày 29-8, báo JoongAng Ilbo (Hàn Quốc) cho biết ông Yun Tae-Hyong đã bất ngờ biến mất ở thành phố Nakhoka và có tin cho rằng điểm đến cuối cùng của ông Yun sẽ là Hàn Quốc.
Yun là chủ tịch của ngân hàng này và cũng là người có trách  trách nhiệm gây quỹ và quản lý các nguồn  ngân quỹ cá nhân của lãnh đạo Kim Jong Un.
Báo này cho biết trước đó có dấu hiệu cho thấy quan chức Yun đã  xin được tị nạn ở nước ngoài dù Bình Nhưỡng cũng từng thông qua các kênh ngoại giao yêu cầu chính quyền nước sở tại bắt và dẫn độ ông Yun về CHDCND Triều Tiên.
Truyền thông Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này đang theo dõi chặt chẽ vụ việc và đánh giá khả năng liệu ông Yun có trốn sang Hàn Quốc như tin đồn hay không.
Cơ quan tình báo Hàn Quốc ước tính khi cố lãnh đạo Kim Jong Il qua đời năm 2011, ông đã để lại cho con trai khoảng 4 tỉ USD trong các tài khoản bí mật ở các ngân hàng châu Âu.
Giới chức tài chính quốc tế từ lâu đã theo dõi rất sát hoạt động của ngân hàng Joson Daesong.
Ngân hàng này cũng bị Bộ tài chính Mỹ đưa vào danh sách đen từ tháng 11-2010 vì đã “tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án tài chính bất hợp pháp của CHDCND Triều Tiên”.
MỸ LOAN
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: