Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Mộ bố ông Tập Cận Bình bỗng hút khách thăm quan

Việc tưởng niệm ông Tập Trọng Huân hiện rất được quan tâm, đặc biệt là khi con trai của ông đang nổi lên mạnh mẽ.

Từng là trung tâm của con đường tơ lụa cổ xưa, TP Tây An, tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc nhanh chóng trở thành một điểm du lịch hấp dẫn.
Theo Một thế giới, một trong những điểm hút khách hành hương gần đây là mộ phần của ông Tập Trọng Huân, cha của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Ông Tập Trọng Huân từng là Phó Thủ tướng Trung Quốc từ 1959 - 1962, bị bức hại trong Cách mạng Văn hóa, phong trào chính trị - xã hội dưới thời Mao Trạch Động kéo dài từ 1966 - 1976.
Ông từng bị 'đày' đi làm phó giám đốc cho một công ty chế tạo máy cày ở Lạc Dương khi cuộc cách mạng trên chớm mở.
Mộ phần của ông Tập Trọng Huân
Trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa, ông bị ngược đãi, bỏ tù trong một thời gian dài ở Bắc Kinh.
Mãi đến tháng 5/1975, ông mới được thả. Sau khi 'Bè lũ 4 tên' bị hạ thì ông mới được trọng dụng làm Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông.
Tưởng niệm ông Tập Trọng Huân bây giờ rất được quan tâm, đặc biệt là khi con trai của ông - Tập Cận Bình - nổi lên như một nhà lãnh đạo mạnh mẽ của Trung Quốc.
Ông Tập Cận Bình giờ đã thâu tóm 3 chức vụ ảnh hưởng nhất Trung Quốc là Chủ tịch nước, Tổng bí thư và Bí thư đảng ủy quân sự.
Hàng tỷ đô la đầu tư đang được đổ vào TP Tây An. Dường như Trung Quốc đang xây dựng rất nhiều công trình để biến quê hương của ông Tập Cận Bình thành một khu vực sầm uất, phát triển.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: