Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Không ai đánh thuế kẻ nói láo? VN tấn công.. Thật khôi hài!

Lấy cớ 'sợ VN tấn công', máy bay, tàu chiến TQ tập trận gần Vịnh Bắc Bộ


Lấy cớ 'sợ VN tấn công', máy bay, tàu chiến TQ tập trận gần Vịnh Bắc Bộ
Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho biết quân đội Trung Quốc gần đây đã tổ chức một cuộc tập trận ở vùng biển Đông gần Việt Nam, mô phỏng một kịch bản một giàn khoan dầu đã bị bao quanh bởi các tàu đánh cá nước ngoài.
Cuộc tập trận diễn ra tại vùng biển gần Vịnh Bắc Bộ liên quan đến hàng chục tàu gồm 10 tàu quân sự và các tàu dân sự, cũng như một số máy bay của hải quân thuộc Hạm đội Nam Hải. Đây là thông tin được đăng hôm qua trên trang web của Quân đội nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).
Cuộc tập trận được tổ chức trong một thời gian vào hè này nhưng thông báo không đưa ra  ngày chính xác. 
Báo trên cho biết: đó là phản ứng với sự xâm nhập của "một tàu đánh cá vũ trang đáng ngờ" vào vùng biển tranh chấp với Trung Quốc. Các tàu Hải quân Trung Quốc đã ngăn chặn các tàu đánh cá và bắt giữ 20 thuyền viên và một phóng viên.
"Đó là một cuộc diễn tập trên biển hiếm hoi nhằm mục đích huấn luyện cho tất cả các loại tàu tuần tra gần đó để tiếp ứng hiệu quả trong trường hợp có một cuộc tấn công bất ngờ từ Việt Nam trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông", chuyên gia hải quân của Bắc Kinh, Li Jie nói với tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng và cho biết thêm rằng quân đội Trung Quốc sẽ tiếp tục tập trận kiểu tương tự trong tương lai.
"Các cuộc tập trận sẽ giúp các nhà chức trách có thể kiểm tra khả năng phản công mạnh mẽ cũng như đe dọa các nước có liên quan đến tranh chấp lãnh thổ, nói với họ rằng Trung Quốc đang chuẩn bị tốt để đẩy lùi bất kỳ cuộc tấn công chống lại giàn khoan dầu của mình".
Vào ngày 2.5, Trung Quốc đã đưa một giàn khoan tới vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam và tiến hành thăm dò phi pháp. Dù đã rút giàn khoan vào giữa tháng 7 nhưng Bắc Kinh vẫn đe dọa sẽ đưa trở lại. Có thể thấy việc tổ chức tập trận ở Vịnh Bắc Bộ của Trung Quốc một lần nữa cho thấy tham vọng bất chấp luật pháp quốc tế của Bắc Kinh.
Anh Tú (theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: