Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Tôi đồng ý!

KHÔNG ĐƯỢC MỜI KẺ THÙ VÀO NHÀ , DÙ CHỈ LÀ NỬA BƯỚC.

Ngô Minh

Hôm 16/7, ngay trong ngày Trung Quốc thông báo di dời giàn khoan 981 ra khỏi Biển Đông, đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc là ông Lê Hoài Trung lập tức đưa ra tuyên bố:“Việt Nam sẵn sàng xem xét những khả năng hợp tác với Trung Quốc trong hoạt động thăm dò dầu mỏ trên Biển Đông”. Ông Đại sứ tại Liên Hiệp Quốc nói tức là Đảng và nhà nước nói. 90 triệu người dân Việt Nam, kể cả 3 triệu đảng viên cộng sản đều ngỡ ngàng, đau xót trước lời tuyên bố đi ngược lại với chủ quyền và lợi ích quốc gia ở Biển Đông
Trung Quốc là  kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam. Điều đó đứa trẻ con cũng biết. Trung Quốc từng tuyên bố :” Biển Nam Trung Hoa ( tức biển Đông của Việt Nam)  là lợi ích cốt lõi của Trung Quốc”. Năm 1974, chúng đã chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ; năm 1988 chúng chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam; Chúng đang xây bến cảng, sân bay ở đảo Gạc Ma để làm hậu cần cho kế hoạch lấn chiếm biển Đông; chúng vẽ bản đồ  hình “lưỡi bò” chiếm phần lớn ( 80%) Biển Đông cho trẻ con Trung Hoa học. Chúng mà chiếm Biển Đông thì nước ta không còn đường ra biển. Cho nên bảo vệ Biển Đông  phải phải là quyết sách chiến lược hàng đầu của nước ta. Không được cho kẻ thù bành trướng Đại Hán lấn chiếm Biển Động. Chiến lược của chúng là  chỗ nào chiếm được thì là của chúng, chỗ nào chưa chiếm được thì sử dụng chiến thuật “ cùng khai thác” để lấn chiếm thêm. Cho nên ngài đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc là ông Lê Hoài Trung “Việt Nam sẵn sàng xem xét những khả năng hợp tác với Trung Quốc trong hoạt động thăm dò dầu mỏ trên Biển Đông” làm cho Trung Quốc hả lòng hả dạ. Đây là điều kiện để chúng lấn chiếm toàn bộ Biển Đông\mà không mất một viên đạn nào.
Mời kẻ thù vào nhà là hành động đầu hàng, là sự hèn nhát. Tôi nhớ thầy  giáo của tôi là nhà thơ Hà Nhật có bài thơ “LẠI ĐẾN ĐỀN CUÔNG” nói về chuyện Trọng Thủy giả yêu Mỵ Châu để đánh cắp nỏ thần của An Dương Vương. : Hắn là ai? / Hãy gọi đúng tên. / Chớ xúc phạm linh hồn Mỵ Châu / Gọi hắn là người tình / Đừng quên mỗi hạt ngọc nơi Biển Đông / Đều từ máu tượng hình / Kẻ phản trắc không bao giờ biết yêu.Không được mời kẻ cướp vào nhà / Dù chỉ là nửa bước / Bốn nghìn năm đất nước này là thế đó / Mỵ Châu ơi! / Không được mời kẻ cướp vào nhà / Dù chỉ là nửa bước / Bốn nghìn năm đất nước này là thế đó / Việt Nam ơi!
 
       Vâng, Đảng và Chính phủ ơi, không được mời kẻ cướp vào nhà, Dù chỉ là nửa bước !

 


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: