Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Bàn Về Tiên Tri Ngày Tận Thế của Isaac Newton và Chúa Jesus (+Video)

Một bức họa về Chúa Jesus (trái) được vẽ bởi Heinrich Hofmann, và một bức chân dung của Sir Isaac Newton (phải), vẽ bởi Godfrey Kneller năm 1689. (Hình ảnh bối cảnh khái niệm thông qua Thinkstock)
Vũ trụ chứa đầy bí ẩn thách đố kiến thức hiện tại của chúng ta. Trong mục “Khoa học huyền bí” của Đại Kỷ Nguyên thu thập những câu chuyện về những hiện tượng kỳ lạ kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng không tưởng trước đây. Chúng có đúng hay không? Điều đó tùy thuộc bạn quyết định.
Isaac Newton đã quan tâm đến lời tiên tri trong Kinh Thánh, tìm kiếm những mô hình và cố gắng phát triển một quy tắc để giải mã chúng. Ông đã dự đoán  tận thế có thể đến trong năm 2060. JS Helios, tác giả của cuốn sách “Nhẩm ngày tận thế (The Final Countdown): Điều gì Isaac Newton đã không phát hiện ra” cho rằng thời điểm kết thúc là năm 2017, chứ không phải năm 2060.
Helios giải thích lý do tại sao trong một cuộc phỏng vấn vào tháng năm với Tạp chí Người Brazil xuất bản của Brazil: “Chương 12 của Daniel viết rằng một trong những tính toán ông sử dụng một khoảng thời gian 1290 năm, bắt đầu từ năm 609 SCN. Tuy nhiên, không có gì quan trọng xảy ra trong năm này để chứng minh nó là sự bắt đầu của lời tiên tri. Nghiên cứu Sách Daniel (12:11-12), tôi đã phát hiện ra thời gian của lời tiên tri thực sự là 2625 năm (1290+1335), và sự khởi đầu của lời tiên tri không phải là năm 609 SCN như Newton đã nghĩ, mà là năm 609 TCN. Vì vậy, 2625 năm sau năm 609 TCN là năm 2017″.
Năm 609 TCN là năm người Do Thái mất đi Vương quốc Judah và phải đến Ai Cập trong cuộc chiến của Megiddo. Sự kiện đầy ý nghĩa này trong lịch sử của người Do Thái là bắt đầu của một chuỗi các sự kiện kéo dài hàng ngàn năm, ngăn trở những người Do Thái có một quốc gia độc lập.

Chúa Jesus và sự phục sinh của Chúa Jesus

Trong Tin Mừng của Thánh Luca, những tiên đoán của Chúa Jesus về “sự phục sinh của Chúa” đề cập đến những dấu hiệu sẽ xuất hiện trong vũ trụ: “Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao; dưới đất, các dân tộc buồn sầu lo lắng, vì biển gầm sóng vỗ. Người ta sợ hãi kinh hồn chờ đợi những gì sẽ xảy đến trong vũ trụ, vì các tầng trời sẽ rung chuyển”.
Trong Tin Mừng của Mark (13:14), Helios chú ý chi tiết Chúa Jesus nhắc đến tên Đồ Ghê Tởm Khốc Hại “đứng ở nơi nó không được phép”. Helios tự hỏi, liệu lời tiên tri này có thể ám chỉ đến hành tinh nhỏ Sedna? Nhà thiên văn học Mike Brown, người phát hiện ra Sedna vào năm 2003, đã mô tả trên trang web của ông làm cách nào mà Sedna không ở nơi mà nó “được cho là” ở đấy.
Ông viết: “Đốm sáng nhỏ đó ở xa mặt trời hơn vị trí thông thường của những vệ tinh quanh mặt trời. Đó là Sedna”. Ông mô tả quỹ đạo của hành tinh nhỏ là “kỳ lạ chưa từng thấy”. Trong bài viết được viết sau bảy năm phát hiện, ông nói vẫn không biết điều gì đưa Sedna đến nơi nó đã từng đến. Các hành tinh nhỏ vẫn còn nhiều bí ẩn, và nó có thể là dấu hiệu trực quan đầu tiên của đám mây Oort, một đám mây chứa hàng tỷ vật thể lạnh giá quay quanh mặt trời của chúng ta.
Helios kêu gọi xem xét kỹ hơn về Sedna, mặc dù quỹ đạo dự đoán của nó dường như không báo hiệu bất cứ nguy hiểm nào.
Quỹ đạo của Sedna là khoảng 11.000 năm, khiến cho Helios tự hỏi liệu nó có liên quan đến sự kết thúc của kỷ băng hà cuối cùng khoảng 11.000 năm trước đây không. Ông nói lần cuối cùng Sedna đi ngang Trái Đất có thể đã gây ra ảnh hưởng.
Theo NASA, Sedna sẽ có tiếp cận gần nhất với Trái Đất trong khoảng 72 năm tới, nhưng thậm chí lúc đó nó còn ở xa hơn cả Sao Diêm Vương. Brown cho biết, theo một báo cáo của NASA: “Lần cuối khi Sedna ở gần mặt trời là lúc Trái Đất chỉ mới ra khỏi thời kỳ băng hà cuối cùng. Lần kế tiếp nó quay lại, thế giới có thể lại là một nơi hoàn toàn khác”.
Helios nhận ra quan điểm của mình là dựa vào bản chất của những lời tiên tri, vốn không bao giờ rõ ràng như pha lê, luôn mời gọi được giải đáp, nhưng ông nói đó là nhiệm vụ của mình để cảnh báo thế giới về bất kỳ mối nguy hiểm tiềm năng nào.
Ông nói với Tạp chí Brazil: “Dù còn hoài nghi nhưng tôi tin chắc rằng nhiệm vụ của tôi là tiết lộ những gì đã phát hiện ra. Tôi không phải là một nhà tâm linh hay một nhà tiên tri. Tôi nghiên cứu những lời tiên tri và các mật mã bí ẩn trong Kinh Thánh cảnh báo về một thảm họa lớn, được đề cập trong những cuốn sách Thánh như Sự phẫn nộ của Chúa Trời hay Ngày của Chúa”.
Một trailer video về cuốn sách của Helios.
Theo dõi @TaraMacIsaac trên Twitter và truy cập vào trang Khoa học huyền bí của Đại Kỷ Nguyên trên Facebook để tiếp tục khám phá những giới hạn mới của khoa học!


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: