Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Vượt Qua Thời Gian và Không Gian: Phát Hiện Bugi 500 Ngàn Năm Tuổi (+Video)

Tara MacIsaac, Epoch Times 

Một vật thể nhân tạo có xuất xứ khiến các nhà khoa học không thể xác định nó thuộc thời kỳ lịch sử nào. Nó cho thấy tồn tại một nền văn minh với công nghệ vượt trội chưa từng được biết đến, khiến cho các nhà khoa học toàn thế giới tranh luận gay gắt về nguồn gốc bí ẩn của nền văn minh và cả nhân loại.
Năm 1961, ba người đi bộ tìm các tinh thể ở Olancha, California, sau đó người đàn ông phát hiện một viên tinh thể nhưng rồi phát hiện nó có gì đó bất thường. Ông mang viên đá về cửa hàng, đập vỡ nó và một thứ gây sốc hiện ra trước mặt ông, một vật mang dáng dấp của thời hiện đại và trông rất giống cái bugi (bộ phận đánh lửa cho động cơ). Ông tự nhủ nếu nằm trong cục tinh thể thì tuổi thọ của nó hiện là bao nhiêu?
Theo tính toán của ông, vật thể này đã được vài trăm ngàn năm, lâu hơn nhiều so với nền văn minh đầu tiên của nhân loại. Virginia Maxey, một người trong nhóm, cho biết một nhà địa chất nói rằng để vật thể hóa thạch trong khu mỏ này cần ít nhất 500.000 năm. Một số người nghi ngờ và cố gắng chứng minh cái “bugi bọc ximăng này” được chế tạo trong những năm 1920. Nhiều năm trôi qua, hiện vật vẫn được một người trong nhóm phát hiện cất giữ, nhưng ông không còn muốn cho người khác đến kiểm tra, vả lại nơi cất giấu vật thể hiện vẫn còn là ẩn số.
Tên của nhà địa chất ước tính số tuổi của vật thể vẫn chưa được tiết lộ, đó là lí do những người điều tra đặt ra nghi vấn về vật thể này. Tuy nhiên những người trong nhóm phát hiện cho rằng có rất ít bằng chứng cho thấy các khám phá ban đầu là một trò lừa đảo. Trong khi Chủ tịch Hiệp hội sưu tầm bugi của Mỹ Chad Windham cho biết rất có thể đây là một hiện vật cổ đại, cụ thể là nó có lò xo hoặc có một đầu xoắn ở mặt bên, trong khi các bugi hiện đại thì không.
Để đọc bài gốc tiếng Đức mời các bạn click vào đây


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: