Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Pà con chú ý: Các vụ tấn công mạng xuất phát từ Trung Quốc gia tăng!


Vân Ly

 

 

 

 

Một nửa số vụ tấn công mạng trong tháng 5 xuất phát từ Trung Quốc. Ảnh: Vân Ly
(TBKTSG Online) - Số liệu từ Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy số vụ tấn công mạng tăng nhiều trong tháng 5, và có tới hơn một nửa xuất phát từ Trung Quốc.
Tại một cuộc họp của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 5-6, ông Vũ Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cho biết trong tháng 5 vừa qua có gần 1.000 vụ hacker (những kẻ tấn công mạng) nước ngoài tấn công vào website Việt Nam, tăng gấp rưỡi so với tháng trước đó. Trong đó, gần 550 vụ được thực hiện bởi các hacker Trung Quốc.
Ông Khánh cho biết có nhiều website bị tấn công là của các cơ quan nhà nước. Trung tâm này đã và đang phối hợp với một số cơ quan nhà nước bóc gỡ mã độc bị hacker cài vào hệ thống mạng sau khi tấn công.
Ông Khánh cũng cho biết thêm sau khi xảy ra vụ Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tình hình tấn công mạng từ hacker Trung Quốc tăng lên. Vì vậy, trung tâm này đã theo dõi thường xuyên tình hình để thông báo tới các đơn vị đầu mối nhằm xử lý nhanh nhất các sự cố.
Hơn lúc nào hết, các đơn vị trong nước cần rà soát và tăng cường hệ thống an toàn bảo mật cho hệ thống website và hệ thống mạng của cơ quan mình.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: