Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Điên à? Phải giữ nguyên tắc bí mật chứ, sao cứ gào toáng lên thế?

CSB 8001, ngươi ở đâu?

Nguyễn Văn Hoàng


Hôm 11/5, báo chí hồ hởi đưa tin, trước hành động ngang ngược- hạ đặt giàn khoan Haiyang Shiyou 981 trái phép của Trung Quốc, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã điều tàu tuần tra đa năng cỡ lớn, mang số hiệu CSB 8001 ra khu vực để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Báo chí cho biết, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã quyết định để “quả đấm thép” của lực lượng chấp pháp trên biển là các tàu CSB 8003 và 8001 đảm nhận nhiệm vụ tiếp cận giàn khoan.

Kèm theo báo chí không quên tự hào giới thiệu về đa tính năng, trang thiết bị cũng như độ hiện đại của tàu CSB 8001. Đăng cả phỏng vấn Chính trị viên tàu cùng nhận định “tàu Cảnh sát biển 8001 sẽ trở thành một bệnh viện trên biển”!

"Quả đấm thép" 8001 là tàu tuần tiễu lớn nhất và hiện đại nhất của lực lượng CSB Việt Nam được mệnh danh là, là “tảng đá ngầm di động”.

Nhưng kể từ hôm đó, báo chí không thấy đưa tin tàu CSB 8001 với những hoạt động trên biển ngăn cản, xua đuổi giàn khoan. Thông tin về nó chỉ xuất hiện trở lại qua sự việc đại diện báo Thanh niên ở Đà Nẵng đến trao 100 triệu đồng cho các cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 8001, khi đó người ta mới biết tàu này vừa trở về sau 38 ngày làm nhiệm vụ ở vùng biển Hoàng Sa.

Và tin tức về tàu CSB 8001 cũng tắt ngấm từ ngày đó, giàn khoan HD-981 thì vẫn chình ình trong nhà Việt Nam. Căng thẳng trên biển Đông thì ngày càng leo thang nghiêm trọng. Trên phần đất đang còn tranh chấp chờ phân định, giàn khoan Nam Hải 09 mới được Trung Quốc kéo ra đang tiến hành khoan.

Người dân chả ai biết tàu tuần tiễu “lớn và hiện đại nhất”, “người hùng trên biển cả”, “tảng đá ngầm di động” ở đâu, đi đâu và họ cũng chả biết hỏi ai. Hay có lẽ tàu CSB 8001… mệt vì chưa quen với sóng!? Còn tôi, mỗi lúc tuyệt vọng, tôi chỉ biết gào lên trong sâu thẳm, CSB 8001 ơi, ngươi ở đâu?

"Quả đấm thép" - “người hùng trên biển cả”, ngươi ở đâu...u...u...u???

N.V.H

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: