Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Trên 60.000 chữ ký kêu gọi Mỹ trừng phạt Trung Quốc


(TNO) Đến ngày 26.5, đã có trên 60.000 người ký tên vào thỉnh nguyện thư phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam, kêu gọi Nhà Trắng tăng xem xét các biện pháp pháp trừng phạt cứng rắn đối với Bắc Kinh.

 
Thanh niên, sinh viên VN ở San Francisco (Mỹ) biểu tình phản đối Trung Quốc - Ảnh: Linh Khổng
Anh Huỳnh Thế Du, Chủ tịch Hội Thanh niên-Sinh viên VN tại Mỹ, cho biết: Một trong hai thỉnh nguyện thư đã gửi đến trang whitehouse.gov của chính phủ Mỹ, với mục tiêu đề nghị chính phủ Mỹ lên tiếng yêu cầu chính phủ Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981 cùng các tàu thuyền về nước.
“Đối với thỉnh nguyện thư này, mục tiêu của chúng tôi là thu thập được 100.000 chữ ký để có được câu trả lời từ chính phủ Mỹ đối với yêu cầu trên”, anh Du cho hay.
Tính đến 17 giờ 20 phút ngày 26.5 (giờ Việt Nam), đã có hơn 62.662 chữ ký. Bạn đọc có thể tham gia ký tên vào thỉnh nguyện thư theo địa chỉ: https://petitions.whitehouse.gov/petition/put-sanctions-china-invading-vietnam-territory-deployment-oil-rig-haiyang-981/p2b7Rnnv
“Chúng tôi, người Việt Nam ở khắp thế giới kêu gọi Nhà Trắng xem xét các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Trung Quốc  vì Bắc Kinh rõ ràng đã xem thường luật pháp quốc tế và ranh giới lãnh thổ khi đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam”, theo thỉnh nguyện thư trên trang whitehouse.gov.
“Những ngôn từ và lời chỉ trích sẽ không đủ. Chúng tôi cần Nhà Trắng xem xét các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Trung Quốc, bởi vì đây là cách hiệu quả duy nhất”,  cũng theo thỉnh nguyện thư.
Bức thư thứ hai cũng đã có mặt tại trang change.org, gửi đến các vị quan chức cấp cao của các nước và tổ chức quốc tế như Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình… cũng như bạn bè yêu chuộng hòa bình trên thế giới.
Anh Du giải thích: “Thỉnh nguyện thư này nhằm góp phần đem tiếng nói của công lý và lẽ phải về sự kiện giàn khoan Hải Dương-981 đến với bạn bè quốc tế và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan, sử dụng luật pháp quốc tế để giải quyết tranh chấp tại biển Đông. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi đối với thư này là đạt được 50.000 chữ ký trong thời gian càng sớm càng tốt”.
Bên cạnh hoạt động trên, Hội Thanh niên-Sinh viên VN tại Mỹ còn tích cực tổ chức chiến dịch gây quỹ “Triệu trái tim hướng về biển Đông” (qua địa chỉ https://www.facebook.com/events/558671390919245), kêu gọi cộng đồng người VN trên toàn thế giới tham gia ủng hộ nguồn lực cho các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ biển Đông Việt Nam.
Như Lịch-Phúc Du

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: