Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

QUỐC PHÒNG NGA CẢNH BÁO TRUNG QUỐC, HÉ LỘ VIỆT NAM TỰ CHẾ ĐƯỢC HỎA TIỄN CHỐNG TÀU CHIẾN, TÀU NGẦM.


Như một lời cảnh báo về mộng xâm lăng của Trung Quốc, báo chí Nga dẫn tin từ bộ quốc phòng Nga hé lộ một thông tin gây bất ngờ là Việt nam đã tự chế được Hỏa Tiễn Zvezda Kh-35U.
Kh-35U là một loại hỏa tiễn có thể bắn từ tàu chiến hoặc từ trên không. Đây là một loại Hỏa Tiễn Subsonic, tốc độ khá nhanh, bay xa 130 km, có thể bay ngầm cách mặt nước từ 10-15m nên KHÔNG có radar nào có thể thấy được.
Hỏa Tiễn Kh-35U được Nga sử dụng cho nhiều tàu chiến, là loại tối tân nhất, nặng khoản 520kg. Loại hỏa tiễn nầy trước đây Nga bán cho Việt Nam với giá thành là 500.000 USD/quả.
Kể từ năm 2003 cho tới năm 2014, trên 10 năm trời nghiên cứu, Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự đã bắn thử thành công vào cuối năm 2013. Số lượng Kh-35U mà Việt Nam hiện có, đủ sức để hủy diệt 1.000 Tàu chiến Trung Quốc.
Ngoài ra, các nhà máy của Bộ Quốc Phòng đã tự sản xuất ra loại súng và đạn chống tăng không giật Type 65 cỡ nòng 82mm, tương tự như súng không giật M67 của quân đội Philippines và một loại khác là pháo nòng trơn không giật SPG-9 cỡ nòng 73mm.
Được biết thì Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự đã chế tạo thành công 5 loại máy bay KHÔNG người lái khác nhau, đặc biệt là 2 loại AV.UAV.S3 và AV.UAV.S4 có thể mở rộng tầm bay xa hơn khi sử dụng liên lạc vệ tinh dẫn đường hoặc các trạm chuyển tiếp mặt đất.
Việt Nam hiện nay đang dự định sẽ thay thế một số xe tank cũ bằng siêu tăng T-90, đây là một trong những loại xe tăng chiến đấu chủ lực tốt nhất thế giới.
fb: Nguyễn T Trang


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: