Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Đây có phải thời điểm đổi thay thân phận Việt?

FB Artist Do Minh Tuan


Chú rể Nga ôm hôn cô dâu Tàu trong một cuộc hôn nhân khí đốt nồng nhiệt ngay khi Việt Nam đang hoạn nạn vì chính cô dâu. Ai cũng biết đó chỉ là cú đạp mái thế kỷ của gã gà trống Putin, song mọi lý lẽ đưa ra để chứng minh tình hữu nghị Việt Nga không suy suyển đã không thể nào xoa dịu nỗi đau sâu xa trong nhiều con tim Việt chung thuỷ cả tin. 

Đây là nỗi đau của thân phận Việt, sâu sắc hơn nhiều nỗi đau của quan hệ ngoại giao. Người Việt giống như cô gái ngây thơ, dễ để cho những bàn tay lạnh lùng giả dối xọc thẳng qua lồng ngực thành tâm lôi trái tim mình ra mà bóp nát. Chỉ vì họ biết nói: "Tôi yêu Việt Nam! Hãy để tôi giơ cao trái tim bạn như giơ cao trái tim rực lửa của Đan cô!” Thế là nát bét! 

Qua một ngàn năm Bắc thuộc, dân tộc này giống như con chim bồ câu bị vặt lông ninh nhừ trong nồi hầm thuốc bắc của Trung Hoa, thói nô lệ ngấm vào xương tuỷ! Đau đớn ê chề vì chịu bao nhiêu cái ác, cái đểu của bọn Tàu, nên khi độc lập rồi người Việt cũng vẫn còn âm ỉ mãi nỗi đau về nhân phẩm và khát khao sự tử tế nhiều hơn các dân tộc khác. 

Vì thế thấy Marx Lê Nin vẽ ra viễn cảnh một thiên đường tử tế thì vội vồ ngay lấy, thấy Liên xô Trung Quốc tỏ ra tử tế thì hồ hởi theo ngay. Giống như người đang đói lả thấy chìa ra miếng bánh thì vội biết ơn sâu sắc và cảm động đi theo với niềm hân hoan gặp được người tử tế. Trong khi đó, những người thực sự tử tế muốn tạo cho mình bản lĩnh sống lâu dài, giúp cho chiếc cần câu mà câu cá, dạy cho cách trồng cây để có rừng, thì lại không nhìn thấy cái lòng tốt sâu xa, nên dè bỉu căm thù khinh ghét đuổi họ đi vì không thấy cái miếng ăn trước mắt.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: