Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Ăn phải nhai, nói phải nghĩ, mình đồng ý với NQV là cần chọn chữ chuẩn, tránh mập mờ. Như "Đề nghị", "Đàm phán" ba chi khơ vớ vẩn!


NGHĨ GÌ VIẾT ĐÓ
+Phải nói với nhau một câu cho vuông thế này, đối với chủ quyền Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam là không chối cãi, không thể dùng chữ "đàm phán", dứt khoát như thế, nếu Trung Quốc cố cãi, cố chiếm thì ta kiện, chủ quyền của ta, nó xâm, nó hớt, nó cướp, nó giành, trắng trợn, hung hăng, vô nhân đạo như thế thì đàm phán đéo gì, không dùng từ đàm phán, mà đuổi, đuổi bằng truyền thông, bằng ngoại giao, bằng hành động, không đàm phán vì đàm phán chỉ dùng trong trường hợp có tranh chấp, ở đây không có chuyện tranh chấp, nhà tôi, anh lẻn vào, chui vào, mò vào thì tôi tống cổ anh đi, mình tôi không đủ sức tống cổ anh thì tôi nhờ quốc tế cùng hợp sức đuổi anh ra. Dứt khoát như thế, chữ dùng cũng thể hiện quan điểm, khí phách và lòng tự trọng của dân tộc, phải dùng chữ đúng.

+Cũng không dùng chữ "tranh chấp" khi nói tới chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa-Trường Sa. Ta đã có đủ chứng cứ lịch sử về chủ quyền, đó là của ta, không có tranh chấp tranh chiếc gì chỗ này, biển đảo của tôi anh liếm sang, thò sang, nhúng sang, vồ sang, với sang, cắn sang thì tôi tống cổ anh ra, đạp, xô, kéo, chà mặt anh ra, tranh chấp cặc gì.
+Bắt đầu từ giờ, luyện giọng lại để nói cho đúng với thực trạng quan hệ hai nước, với mưu đồ nham hiểm có truyền thống như Trung Quốc, quên ngay chữ "bạn" với lại "đông chí anh em", quên quên quên, mà chỉ là quan hệ bình thường, làm ăn bình thường thôi, lúc này mà vẫn cố nâng niu những chữ ấy thì chính Trung Quốc sẽ cười thầm, sẽ khinh thường, sẽ nhờn. Quên. Một chính quyền như Trung Quốc khiến cả thế giới quay lưng, phẫn nộ, chửi mắng thì còn gì nữa để ta phải dùng những chữ vô hồn, vô nghĩa, vô lý ấy chứ. Quên.
+Lúc này nếu ta không tiếp tục cương quyết, không rắn, không thống nhất thái độ với Trung Quốc thì không những làm lòng dân trong nước bất an, mà sẽ gây thất vọng với nhiều quốc gia vốn đã và đang ủng hộ chúng ta. Như một cuộc tình quá nhiều sóng gió, tới lúc này là ly hôn, ly hôn, ly hôn. Rứa thôi.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: