Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Tổng công tố viên Ukraine: Ông Yanukovich mang 32 tỉ USD khi chạy khỏi Ukraine

 

Tổng công tố viên Ukraine: Ông Yanukovich mang 32 tỉ USD khi chạy khỏi Ukraine
Tổng công tố viên Ukraine Oleg Magnitsky trong cuộc phỏng vấn với báo Anh Financial Times cho rằng ông Viktor Yanukovich và người của mình đã mang theo ít nhất 32 tỷ USD khi chạy đến Nga – đây là thông tin đăng trên trang web của Cơ quan công tố Ukraine.
Ông Magnitsky nhắc lại, theo lệnh của Tổng công tố Liên bang Nga Yuri Chaika, Nga sẽ không trục xuất và giao nộp các quan chức đã bị quốc hội Ukraine phế truất gồm Tổng thống Viktor Yanukovich, cựu Tổng công tố viên Viktor Pshonka và Giám đốc Bộ nội vụ Vitaly Zakharchenko.
Ông Yuri Chaika tuyên bố ông Yanukovich là Tổng thống hợp pháp của Ukraine và không có bất cứ cơ sở nào để xem xét chuyện trục xuất.
“Hiện tất cả các nước đều hợp tác với Ukraine, trừ Nga. Theo thống kê mới nhất, có ít nhất 32 tỉ USD đã bị chuyển đến Nga”, bộ phận báo chí của Cơ quan công tố Ukraine trích lời người đứng đầu.
Theo lời ông Magnitsky, các nước như Áo, Liechtenstein, Thụy Sĩ đã đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ của Ukraine tìm lại tài sản bị cất giấu. Cơ quan công tố Ukraine đã chuẩn bị một vài hồ sơ khởi tố hình sự.
Tuy nhiên, đến thời điểm gần chiều ngày 29.4, bài phỏng vấn trên vẫn chưa được báo Financial Times đăng tải.
Hồi giữa tháng 4, Washington thông báo đã gửi đến Ukraine một nhóm các nhà điều tra thuộc FBI, Bộ tư pháp và Bộ tài chính nhằm giúp chính phủ Kiev tìm lại tài sản ở nước ngoài. Một cuộc gặp nhiều bên với sự tham gia của các quan chức Ukraine cũng được tổ chức tại London ngày 29-30.4 nhằm thảo thuận vấn đề này.
Phúc Long (Theo RIA, gp.gov.ua)


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: