Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Quân đội Mỹ đã bắn hạ máy bay MH370? Tin vit!


(TNO) Mỹ đã bắn hạ máy bay mất tích MH370 một cách vô tình hoặc cố ý, và bây giờ Mỹ muốn che đậy sự thật, theo một bài viết trên trang tin OpEdNews.com (Mỹ)
Một máy bay của hãng Malaysia Airlines - Ảnh: Reuters
Theo bài viết trên trang tin OpEdNews.com (Mỹ) ngày 18.4 của học giả, nhà dịch thuật Mỹ John Chuckman, Mỹ có hàng loạt vệ tinh do thám tân tiến chụp ảnh bề mặt trái đất mỗi ngày, nhưng Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) không muốn bất kỳ ai biết được khả năng thật sự của những vệ tinh này.

Ngoài ra, quân đội Mỹ cũng có những radar hiện đại nhất thế giới được đặt tại một căn cứ bí mật ở rạn san hô vòng Diego Garcia trên Ấn Độ Dương.

Ông Chuckman đặt nghi vấn, với hệ thống radar như vậy thì MH370 không tài nào bị điều khiển chuyển hướng để né được radar của Mỹ.

Máy bay Boeing 777-200 (MH370) của Malaysia Airline, chở 239 người, đã mất tích một cách bí ẩn kể từ ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Chính quyền Malaysia tuyên bố MH370 đã bị điều khiển chuyển hướng sau khi biến mất khỏi màn hình radar, rồi rơi xuống nam Ấn Độ Dương, không ai trên máy bay sống sót, và tất cả thiết bị thông tin liên lạc máy bay với mặt đất đều bị tắt.

Nhưng đến nay vẫn chưa phát hiện được mảnh vỡ nào hay hộp đen của máy bay MH370.

“Tôi không cần biết máy bay MH370 bị không tặc hay phi công lái máy bay tự sát, nhưng máy bay không thể lọt qua được tai mắt tình báo quân sự Mỹ”, ông Chuckman cho biết.

Theo ông Chuckman, có khả năng quân đội Mỹ đã bắn hạ MH370 và đang cố che đậy sự thật.

Và thậm chí khi các mảnh vỡ máy bay MH370 nếu được tìm thấy dưới đáy đại dương, quân đội Mỹ cũng có thể tự tin rằng khó ai có thể tìm ra chứng cứ cho thấy Mỹ bắn hạ MH370, ông Chuckman nhận định.

Trước đó, Tiến sĩ Kevin Barrett, một học giả Mỹ nổi tiếng về thuyết âm mưu, cho biết ông tin rằng CIA biết chính xác chuyện đã xảy ra với máy bay mất tích MH370, nhưng che giấu sự thật.

Quân đội Mỹ từng bắn nhầm máy bay dân sự

Ông Chuckman cho rằng có ít nhất 4 vụ quân đội Mỹ bắn máy bay dân sự, và chỉ thừa nhận một vụ một cách gián tiếp.

Vào ngày 3.7.1988, máy bay Airbus A300 B2-203 (chuyến bay 655) của hãng hàng không Iran Air đã bị bắn hạ ở Ấn Độ Dương bởi tên lửa từ tàu tuần dương Mỹ USS Vincennes, khiến 290 người chết trong đó có 66 trẻ em, theo tờ The New York Times (Mỹ).

Vụ bắn hạ máy bay này xảy ra ngay trong không phận của Iran giữa lúc xảy ra chiến tranh Iran - Iraq.

Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn USS Vincennes nhận diện nhầm máy bay Airbus A300 B2-203 (khi nó chuyển hướng) là chiến đấu cơ F-14 Tomcat đã phóng tên lửa bắn hạ máy bay này.

Mãi đến 8 năm sau, Mỹ và Iran mới đạt được thỏa thuận bí mật dàn xếp vụ việc này.

Mỹ chịu chi 61,8 triệu USD bồi thường cho gia đình các nạn nhân, nhưng không hề công khai xin lỗi hay nhận trách nhiệm.

Phúc Duy
(Thanh niên)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: