Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

"Mừng hơn anh Tú hỏng thi - Buồn hơn cô gái ngày đi lấy chồng"


Việt Nam không bị phạt khi rút đăng cai Asiad
Sau cuộc làm việc ngày 23/4, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã chấp thuận lời đề nghị rút đăng cai Asiad 2019 từ phía Việt Nam, đồng thời khẳng định sẽ không đưa ra mức phạt khi Việt Nam xin rút không tổ chức sự kiện này.
Như đã thông tin, trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao &Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã dẫn đầu đoàn Việt Nam sang Kuwait làm việc với Ủy ban Olympic châu Á (OCA) về quyết định xin rút đăng cai Asiad 18. Đoàn Việt Nam gồm các lãnh đạo Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch, đại diện Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội khẩn trương làm việc với OCA và các đối tác liên quan để có phương án phù hợp rút đăng cai, không tổ chức ASIAD 18 tại Hà Nội. Việt Nam sẽ xin đăng cai tổ chức ASIAD vào thời điểm thích hợp.

Trong cuộc làm việc với Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah tại trụ sở OCA ở Kuwait, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trình bày những khó khăn trong quá trình chuẩn bị tổ chức Asiad 18 của Việt Nam như thiếu kinh nghiệm tổ chức sự kiện lớn, gặp khó khăn về kinh phí…

Sau khi lắng nghe phía Việt Nam đưa ra lý do rút lui, Chủ tịch OCA đã rất thông cảm với tình hình hiện tại của Việt Nam đồng thời khẳng định OCA không phạt Việt Nam vì việc rút đăng cai.

Theo thông tin từ một thành viên trong đoàn Việt Nam, OCA thậm chí đã rất hài lòng khi Việt Nam đã thẳng thắn nói rõ những vướng mắc. Sau khi rút đăng cai Asiad 18, OCA muốn Việt Nam tập trung tổ chức thật tốt Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016 tại Nha Trang.

Theo Dân trí


"OCA vui mừng vì VN quyết định rút đăng cai Asiad sớm"

TTO - Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã chính thức đồng ý để Việt Nam rút quyền đăng cai Asiad 2019 mà không đưa ra bất kỳ hình phạt nào.


Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad chia sẻ với khó khăn của Việt Nam. Ảnh: OCA

Ngày 23-4, ông Sheikh Ahmad, chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã có cuộc đón tiếp đoàn đại biểu của Việt Nam, đứng đầu là Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh tại Kuwait.

Trong cuộc họp, ông Hoàng Tuấn Anh đã bày tỏ sự tiếc nuối về việc phải rút quyền đăng cai Asiad 2019 và đưa ra những lý do như suy thoái kinh tế, khó khăn trong ngân sách, không đủ kinh nghiệm tổ chức những sự kiện thể thao lớn...

Ông Sheikh Ahmah đã tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của Việt Nam. Hãng tin KUNA (Kuwait) dẫn lời ông Sheikh Ahmah: "Chúng tôi hoàn toàn hiểu rõ tình cảnh của Việt Nam, nên đây là một quyết định chung của OCA và Việt Nam. OCA không hề khó chịu với quyết định này và vui mừng vì Việt Nam đã đưa ra quyết định này sớm để chúng ta có thời gian tìm ra một địa điểm thay thế thích hợp."

"Trong gia đình thể thao châu Á, sự thống nhất và đoàn kết luôn là điều được hướng đến, vì vậy sẽ không có bất kỳ loại hình phạt nào mà thay vào đó là sự hỗ trợ và cảm thông.OCA vẫn có nhiều kỷ niệm tốt với Việt Nam từ kỳ Asian Indoor Games năm 2009 tại Hà Nội và chúng tôi sẽ hỗ trợ Việt Nam để tổ chức thành công Đại hội thể thao Bãi biển châu Á năm 2016 tại Nha Trang" - Ông Sheikh Ahmah nói. 

HUY ĐĂNG

http://thethao.tuoitre.vn/tin/2014/04/24/tieu-diem-cac-mon-khac/oca-vui-mung-vi-vn-quyet-dinh-rut-dang-cai-asiad-som/47434.html
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: