Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

CẢ LOÀI NGƯỜI NGHIÊNG NGẢ

CHỜI ƠI! CẢ LOÀI NGƯỜI NGHIÊNG NGẢ VÌ ANH KIM JONG - UN !



Đàn ông Triều Tiên buộc phải để tóc
giống Kim Jong-un

 

Dân trí - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa ban hành sắc lệnh buộc 12 triệu nam giới nước này phải cắt kiểu tóc giống như ông. 

Sắc lệnh này được ban hành cách đây 2 tuần, theo đó nam giới Triều Tiên không còn lựa chọn nào khác ngoài kiểu tóc giống nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Đây cũng là kiểu tóc cổ điển đã từng được các nhóm nhạc nam ưa chuộng vào những năm 1990 và nay được gọi với cái tên mới là kiểu tóc “lãnh đạo Kim Jong-un đáng kính”. Đặc trưng của kiểu tóc này là cắt cao ở phía sau, phần tóc trên đỉnh thật ngắn và tóc hai bên tai phải được cạo sạch.

Không ít người dân Triều Tiên phàn nàn về yêu cầu trên vì cho rằng không phải ai để kiểu tóc "lãnh đạo Kim Jong-un" cũng hợp.

Đàn ông Triều Tiên buộc phải để tóc giống nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: AP
Đàn ông Triều Tiên buộc phải để tóc giống nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: AP

Một người dân cho biết: “Kiểu tóc nhà lãnh đạo của chúng tôi rất đặt biệt nhưng không phải hợp với mọi người vì mỗi người có khuôn mặt và kiểu đầu khác nhau”. Một người Triều Tiên giờ đang sinh sống tại Trung Quốc cho biết kiểu tóc giống như ông Kim Jong-un không thịnh hành bởi nó gợi nhớ tới những người buôn lậu Trung Quốc. Người này khẳng định: “Cho tới giữa thập niên 2000, chúng tôi gọi đây là kiểu tóc của dân buôn lậu Trung Quốc”.

Igor Iskiyev, chủ sở hữu một tiệm cắt tóc tại thành phố New York - Mỹ, cho biết: “Đây là một kiểu tóc cổ điển và nó chỉ hợp với gương mặt hơi to của ông Kim Jong-un”. Ông cho biết mình có thể thực hiện kiểu tóc này trong 10 phút với giá khoảng 15 USD. Ông nói thêm: “ Các khách hàng thường không yêu cầu cắt kiểu giống ông Kim Jong-un nhưng nếu họ muốn thế thì tôi cũng không cảm thấy thú vị”.

Trong quá khứ, mọi công dân Triều Tiên có quyền lựa chọn kiểu tóc của mình theo danh sách những kiểu đầu đã được nhà nước chấp thuận. Phụ nữ có tổng cộng 14 lựa chọn, trong đó tóc ngắn được dành cho những người lập gia đình còn những phụ nữ độc thân được phép thoải mái hơn với tóc dài và có thể để xoăn.

Theo Xuân Mai 
Người lao động/New York Daily News 
Nguồn: Dân Trí.
_______________


















 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: