Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Toàn bộ gia đình Jang Song-thaek đã bị xử tử?

(Kienthuc.net.vn) - Theo hãng thông tấn Yonhap, toàn bộ gia đình Jang Song-thaek đã bị xử tử theo mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

“Theo mệnh lệnh của nhà lãnh đạo tối cao, một cuộc xử tử quy mô lớn được thực hiện với tất cả các thành viên trong gia đình Jang Song-thaek, gồm cả trẻ nhỏ”,Yonhap dẫn các nguồn tin.
Những người bị xử tử bao gồm cả em gái của Jang Song-thaek là Jang Kye-sun cùng chồng của bà này - Đại sứ Triều Tiên tại Cuba Jon Yong-jin, cháu trai của Jang Song-thaek là Đại sứ ở Malaysia Jang Yong-chol, một người cháu của Jang, cũng như 2 con trai của ông (khoảng 20 tuổi). Hai vị đại sứ bị triệu về Bình Nhưỡng vào tháng 12/2013.
 Ông Jang Song-thaek tại phiên tòa ở Bình Nhưỡng.
Yonhap cho biết rằng, tất cả các thành viên gia đình Jang Song-thaek bị kết án tử hình vì tội chống chính quyền. Họ bị xử bắn ngay cửa nhà mình trước sự chứng kiến của hàng xóm.
Theo một số nguồn tin, chỉ có một vài người phụ nữ trong gia đình may mắn sống sót, trong số đó có vợ Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia. Bà này đã buộc phải ly dị chồng và cùng với gia đình đi đày đến trại trong khu vực xa xôi của Bắc Triều Tiên.
Không rõ thời điểm họ bị hành quyết, nhưng một số nguồn tin cho là việc này được thực hiện ngay sau khi ông Jang Song-thaek bị hành quyết.
Hoàng Lê
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: