Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Ông Phạm Trung Cang tuyên bố sẽ về VN phục vụ điều tra “vụ án bầu Kiên“


Phản ứng trước nhiều nguồn dư luận cho rằng mình đã trốn đi nước ngoài vì dính đến vụ án bầu Kiên, từ California, Mỹ, ông Phạm Trung Cang - nguyên Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB liên hệ với Báo điện tử Một Thế Giới để khẳng định việc ông xuất cảnh là hợp pháp và sẽ sớm trở về trình diện các cơ quan chức năng để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Trưa ngày 22.1, nguyên phó chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) Phạm Trung Cang, gửi văn bản cho Một Thế Giới giải thích việc ra nước ngoài của mình.

Theo đó, sau khi các bài báo về ông Cang được đăng tải, ông Cang nói việc xuất cảnh của mình là hợp pháp. Hiện ông đang ở tại California, Mỹ để thăm con trai và cháu nội.

Văn bản trên được ông Cang ghi là “Bản giải trình việc xuất cảnh”.

Ông Phạm Trung Cang liệt kê các chi tiết liên quan đến việc qua Mỹ của mình là ngày 12.12.2013, ông nhận được quyết định đình chỉ vụ án của Viện KSND tối cao.

Từ tháng 10.2013 lệnh cấm xuất cảnh của ông Cang được Bộ Công an giải tỏa.

Do đó ông Cang lên kế hoạch đi thăm người thân ở Mỹ và mua vé máy bay đi từ Việt Nam ngày 24.12.2013. Theo kế hoạch trên, ông Cang sẽ về trên chuyến bay ngày 25.1 và đến Việt Nam ngày 27.1.

Ông Cang nói thêm, trong thời gian ở Mỹ, gia đình ông ở Việt Nam có nhận được giấy triệu tập của Cơ quan Điều tra Bộ Công an và của Viện KSND tối cao. Nhận được thông báo của người thân, ông Cang cố gắng đổi vé máy bay để về nước sớm hơn kế hoạch trên.

Vì theo ông Cang, cá nhân ông đã được “đình chỉ mọi tố tụng pháp lí”

Giải thích thêm về việc chưa thể về Việt Nam sớm hơn, ông Cang cho biết, hiện nay người dân châu Á và Việt kiều về nước rất nhiều. Cá nhân ông đã cố gắng đổi vé nhưng không được.

“Tôi đã đăng ký danh sách chờ (dự phòng) của những hãng máy bay khác để nếu có hành khách bỏ chuyến bay, khi có vé tôi lập tức sẽ trở về Việt Nam. Mấy ngày nay, tôi đều ra sân bay chờ đợi…

Tôi sẽ cố gắng về Việt Nam sớm nhất, nhưng chưa xác định được ngày về chính xác”. Văn bản viết.

Cũng trong văn bản của mình, ông Cang cho biết đã kí hợp đồng hỗ trợ pháp lí và ủy quyền cho luật sư Lê Minh Tâm, đoàn luật sư TP.HCM để luật sư thay mặt ông làm việc với cơ quan chức năng.

Ông Cang cam kết sẽ tìm mọi giải pháp về Việt Nam sớm nhất và xin thông cảm cho trường hợp bất khả kháng của mình.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, trong văn bản này, ông Phạm Trung Cang không nói đến việc ông biết trước thông tin vụ án liên quan đến ông được tái điều tra.

Trong một động thái khác, ông Cang cũng có văn bản gửi chuyển phát nhanh từ Mỹ về các cơ quan chức năng.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: