Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Châu Á bước vào năm ‘mã đáo’ – cơ hội và thách thức cho người cầm cương

Năm Giáp Ngọ với hình ảnh con ngựa - biểu tượng đại diện nguồn năng lượng dương tràn đầy sức mạnh được coi là năm của sự tái sinh sau khi bước qua năm Tỵ âm trầm. Trên tờ Huffington Post thầy phong thủy Debra Duneier cho rằng, năm nay sẽ là năm của một nguồn năng lượng mới dâng tràn, là năm của sự tái sinh, “mã đáo thành công”. Vì vậy, đừng ngần ngại với những kế hoạch của mình trong năm nay.

Song Mã tung vó. Tranh sơn dầu của Họa sỹ Đỗ Đức
Sở dĩ, Giáp Ngọ được coi là khởi sinh bởi Giáp thuộc hành Mộc, đứng đầu trong Thiên can và có thể nhóm được mồi lửa tương trợ cho Địa chi là Ngọ thuộc hành Hỏa. Đối với kinh tế, năm Ngọ trong chu kỳ 12 năm không cho thấy sự lạc quan tuy nhiên chu kỳ 60 năm lại mang đến hi vọng cho chỉ số chứng khoán. Hoo, người có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phong thủy dự đoán thị trường chứng khoán không quá ổn định song sẽ mang đến nhiều cơ hội gặp gỡ bạn mới hay khai phá những thị trường chứng khoán tiềm ẩn trong năm Giáp Ngọ. Ngoài ra, những ngành liên quan đến yếu tố mộc và hỏa như lâm nghiệp và dầu khí sẽ phát triển mạnh. Thầy phong thủy Debra Duneier chuyên gia tư vấn phong thủy thuộc Green Associate đánh giá đầy lạc quan, năm 2014 sẽ là năm tràn đầy năng lượng và chứa đựng nhiều bất ngờ.
 
Tính theo đúng 60 năm Hoa Giáp, năm Giáp Ngọ gợi nhớ về chu kỳ chiến tranh tại khu vực châu Á như năm 1954 tại Điện Biên Phủ hay 1894 là cuộc chiến tranh Trung – Nhật đầu tiên. Bởi vậy, bất ổn Hoa Đông, hay Biển Đông chính là điểm nhạy cảm trên lưng ngựa, Alion Yeo nhà phong thủy học người Hong Kong bình luận trên Reuters.
Tuy nhiên, những bất ngờ này cũng ẩn chứa xung đột đặc biệt là trong chính trị và ngoại giao quốc tế. Bình luận về quan điểm này trên tờ Reuters, thầy Raymond Lo cho rằng, Giáp Ngọ là năm Dương Mộc và đối với những ai đã theo đuổi nguyên tắc sống, đấu tranh cho lý tưởng của mình thì họ sẽ đi đến cùng. Bởi vậy, những cuộc thương lượng và thỏa hiệp sẽ vô cùng khó khăn, đặc biệt tại những quốc gia vừa có đà tăng trưởng nước đại những ẩn chứa đầy bất ổn kinh tế.
 
Trên thế giới hiện đang có 3 nhà lãnh đạo sinh năm Giáp Ngọ đặc biệt nổi tiếng là Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, tại châu Á và Thủ tướng Đức Angela Merkel tại châu Âu. Ông Abe được đánh giá là con ngựa nòi dòng dõi chiến bình Shogun khi quay trở lại chính trường ngoạn mục, văn võ toàn tài khi vừa bắn được 3 mũi tên kinh tế mang tên Abenomics, vừa thành lập Hội đồng An ninh Quốc gia và có thể sửa đổi Hiến pháp, cởi trói Nhật Bản thoát ra khỏi lịch sử chiến tranh tội lỗi.  Còn Thủ tướng Angela Merkel người 5 lần đứng đầu danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí uy tín Forbes bình chọn đang tiếp tục phải dẫn dắt nước Đức kéo châu Âu trăm mối bề bộn. Trong khi đó Tổng thống François Hollande người cũng sinh năm 1954 lại trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới không bởi tài năng lèo lái nước Pháp mà vì cú ngã ái tình ái từ trên mối quan hệ với nữ diễn viên Julie Gayet dẫn đến cuộc chia tay với Đệ nhất phu nhân Valerie Trierweiler.
 
Năm Ngọ cũng báo hiệu những vụ cháy theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nghĩa đen là những tiềm ẩn đối với thảm họa núi lửa phun trào, các vụ cháy rừng, cháy công xưởng. Nghĩa bóng thì ngược lại, những đợt “cháy” trên thị trường chứng khoán lại dấy lên hi vọng nền kinh tế khởi sắc. Bước chạy nước đại sẽ dành cho những ai chuẩn bị sẵn cho thời cơ nhưng sẽ là mối nguy cho những người kiệt sức cố ngoi lên sau những cuộc giao tranh kinh tế, chính trị từ năm Nhâm Thìn, Quý Tỵ. Bởi vậy những người này khi lộ đầu cũng dễ rơi vào “tuần không” hữu danh vô thực. Trong rủi sẽ có may bởi Giáp Ngọ sẽ là năm càn quét những tồn dư, yểu tật còn sót lại trong năm 2013. Bởi vậy, hi vọng để dành lại cho những người kiên tâm, lương thiện, không ngại khó khăn nhanh nhạy nắm bắt được cơ hội trong làm ăn cũng như sự nghiệp.
 
Còn đối với người đàn ông làm lãnh đạo trong gia đình, năm nay cũng là năm quyết định cho gia đình nhỏ của mình khi biết tận dụng nguồn năng lượng mạnh mẽ của loại ngựa để hâm nóng cuộc sống vợ chồng, chớp lấy thời cơ đưa ra những quyết định quan trọng trong kinh tế, tài chính nhằm đảm bảo cho gia đình yên ấm, thịnh vượng. Và mặt khác, năm Ngọ cũng là thách thức đối với các quý bà khi phải cầm cương thật chặt các bậc phu quân đang chực “tung vó” trong năm Ngọ hừng hực lửa.
 
 “Hãy thắt dây an toàn thật chặt bởi vì ngựa sắp phi nước đại”. Mỗi năm sẽ đi cùng với một con giáp, mỗi con giáp lại biểu tượng cho sức mạnh khác nhau. Năm Giáp Ngọ mang lại năng lượng Mộc - năng lượng của sự tái sinh và phát triển. Loài vật phi nước đại này sẽ lấy nguồn năng lượng này và mang nó đi với tốc độ ánh sáng vào ngày 31/1 (tức mùng 1 Tết).
 
Một số mẹo để tăng năng lượng trong năm Giáp Ngọ trong Tết Nguyên đán:
- Mặc trang phục màu đỏ, màu của sự thịnh vượng và sự phong phú 
- Trang trí hoa tươi trong nhà
- Mở một cửa để cho năng lượng tươi mới tràn vào nhà 
- Đặt năm quả cam xung quanh nhà, một quả đặt ở giữa nhà, bốn quả đặt ở bốn hướng để đón may mắn 
- Đặt tiền trong phong bì màu đỏ và lì xì các tờ tiền có số 5 sau thời khắc giao thừa.
 
 
 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: