Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Biên giới Tây Nam - Cuộc chiến bắt buộc

Phim tài liệu: 

"Nhóm bạn cùng phá" Polpot, Ieng Sary,.. cùng du học tại Paris về rồi leo cao trèo sâu vào đảng nhân dân cách mạng Campuchia, tiếp theo thanh trừng những người CS của đảng này, thành lập ĐCS Campuchia, cắt đứt quan hệ với ĐCSVN,... để rồi sau đó trở thành 1 lưỡi gươm của các cường quốc nhằm "làm chảy máu VN".


Liệu chỉ có 1 mình TQ đứng sau cỗ máy giết người này?

Khmer đỏ tập hợp các lực lượng cánh tả Campuchia và trở thành lá cờ đầu chống Mỹ trên đất nước Chùa Tháp nhưng khi nó hiện nguyên hình thành 1 quái thai, tàn sát người dân Campuchia thì ko có bất kỳ "đại ca" nào của LHQ lên tiếng. Thậm chí họ còn góp phần giúp bưng bít cái địa ngục trần gian đó. Khi VN đánh sang Campuchia thì cái dàn đồng ca LHQ ấy lại chĩa mũi nhọn vào VN. Con điếm của đế quốc là Thái Lan thì vén váy cho quân Khmer rúc vào để cùng hợp lực chống quân đội VN....

Xem ra mọi chuyện chẳng phải đơn giản là do thói xấu của anh chàng láng giềng TQ. Đó là một màn cô lập và đánh hội đồng VN của lũ cường hào ác bá dựa vào sự liều mạng của 1 thằng Chí Phèo đeo khăn rằn màu đỏ.

Bộ phim tài liệu "Biên giới Tây Nam - Cuộc chiến bắt buộc" của TFS và Hãng phim truyền hình Bản Sắc Việt hợp tác sản xuất đã phần nào giúp người xem, nhất là các thế hệ trẻ sau này, hiểu rõ và đúng đắn về thời điểm lịch sử cực kỳ khó khăn và nhạy cảm giai đoạn 1975 - 1989. Bộ phim này do đạo diễn Lê Phong Lan, người đã rất thành công với các phim tài liệu về chiến tranh tại Việt Nam như Mậu Thân 1968, Biệt động Sài Gòn,... chỉ đạo và biên kịch.
Đặc biệt trong phim có sự xuất hiện của blogger kỳ cựu Lê Vũ - Bình Địa Mộc, nguyên đại đội trưởng của quân tình nguyện Việt Nam, như một nhân chứng lịch sử.

Dưới đây mời các bạn xem trọn bộ 10 tập bộ phim "Biên giới Tây Nam - Cuộc chiến bắt buộc".

1. Tập 1: Đông Dương



2. Tập 2: Khmer đỏ



3. Tập 3: Phản bội



4. Tập 4: Phòng thủ



5. Tập 5: Giúp bạn



6. Tập 6: Phản công



7. Tập 7: Mặt trận 719



8. Tập 8: Hồi sinh



9. Tập 9: Vương quốc Campuchia



10. Tập 10: Việt Nam sứ mệnh vinh quang




Chi tiết: http://www.doi-mat.vn/2014/01/chien-tranh-tay-nam-cuoc-chien-bat-buoc.html#ixzz2qxhY7sQl 
Doi-Mat.vn 
Follow us: doimat.cuanhcuem.net on Facebook


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: