Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Chào tiến sĩ!


- Xin hân hạnh được chào và bắt tay tiến sĩ. Thú thật với tiến sĩ đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi được bắt tay với một vị đại khoa.
- Anh quan trọng hóa, cả nước ta có cả vạn vạn tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư ... Anh cũng có thể làm được tiến sĩ cơ mà. À, mà anh tốt nghiệp đại học chưa nhỉ?
- Thưa rồi ạ. Hệ liên thông, sợ không làm được cái tiến sĩ ạ...

  
- Làm được tất, liên thông, tại chức, chính quy đều bình đẳng. Bộ GD-ĐT đã tuyên bố rồi đấy, chỉ có mấy ông vớ vẩn mới phân biệt đối xử tầm bậy, phải kiện mới được...
- Ừ nhỉ, vậy mà em cứ tự ti. Xin tiến sĩ chỉ đường cho em làm cái tiến sĩ cho oách với con vợ em, nó cứ chê em hoài, chán chết đi được.


- Dễ ợt, trước tiên cậu cứ làm cái thạc sĩ, với ĐH Quốc gia Hà Nội danh giá đàng hoàng nhé. Đây là chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh liên kết với Trường ĐH Irvine lừng danh của Mỹ. Sau đó, chỉ cần 6 tháng cậu làm được cái tiến sĩ với ĐH Nam Thái Bình Dương, cũng chẳng cần tiếng Anh tiếng em chi cả.

- Dễ vậy sao?

- Còn dễ hơn lấy bằng tốt nghiệp THPT nữa mà, miễn là cậu có tiền.

- Nhưng nghe nói ĐH Irvine này là dỏm. Còn ĐH Nam Thái Bình Dương cũng thế, bị liệt vào danh sách những trường “scam” - tức những trường chuyên lừa gạt những người mê bằng cấp!

- Vớ vẩn, cậu đừng nghe mấy tên “học giả, học thiệt” nói tầm bậy, vì ganh tị nên nói càn ấy mà. Đâu phải mình tui lấy bằng này, còn khối bạn đồng môn của tui nhờ cái bằng ấy mà thăng chức vù vù.



- Vâng, em xin lĩnh hội lời vàng ngọc của tiến sĩ. Lần này em quyết tâm lấy cái tiến sĩ để con vợ em nó kinh hãi em mới được!

- Ừ, cứ làm đi! Chào tiến sĩ tương lai, chúc thành công nhé !!

(NGUOI LAO DONG) 


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: