Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Bên Bỏ Chạy...

Lời nói đầu: Gần đây theo một nguồn tin mật cho biết đang có một sự dịch chuyển mạnh mẻ xung quanh các phe nhóm, mà hướng chủ yếu là đổ về phe Bên Bỏ Chạy. Nhà báu Con Kẹt, à không nhà báu Tự Ro đã bỏ công tìm hiểu về việc nầy và đã có kết quả bước đầu như sau… 


Sẽ thật là thiếu sót khi chỉ nói về Bên Thắng Cuộc, Bên Thua Cuộc hay Bên Bỏ Cuộc mà không nhắc tới Bên Bỏ Chạy. Vì lực lượng nầy đang ngày càng trở thành một thế lực rất hùng mạnh, không chỉ có thế mà lực lượng nầy đang thu hút các Bên khác về với mình. Mạnh, vì Bên Bỏ Chạy chiếm tới 1/3 GDP của nước Vịt. Mạnh, vì họ lại đang tiếp tục lớn lên khi các Bên kia chuyển về Bên họ. Tất tần tật, từ anh Việt kiều yêu nước Đông Âu, cho tới anh Việt kiều yêu tiền ở Autralia….sở dỉ nói là yêu tiền vì đối tượng nầy chả có yêu cái gì khác trừ tiền và họ tìm đường định cư ở nước khác vì lý do tiền là chủ yếu. Một thí dụ cụ thể để các bạn có thể hình dung ra họ như thế nào: đầu tiên họ vượt biên từ các tàu cá, sau nầy họ mua suất trên các tàu hàng xuyên châu lục. Họ chủ yếu đến từ các tỉnh phía…, và hướng đi chủ yếu là Úc vì nước Úc gần VN hơn Mỹ chỉ phân nữa số giờ bay.(những trường hợp nầy đều xảy ra sau khi LHQ bãi bỏ chương trình tị nạn) Sau nầy khi nước Úc xiết chặt luật nhập cư, họ lách bằng cách tung tiền cho con cái đi du học. Và dỉ nhiên vẫn là Úc, nói chung về mánh mung thủ đoạn thì tụi Tây còn kém xa dân ta. Sau khi du học thành công thì bước hai là lấy một em có cuốc tịch Úc để được ở lại. Sau đấy thì mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn nhiều, cả nhà ta đùm bọc nhau sang bên ấy. Nhưng điều mà làm cho dân Úc ghét dân Việt không phải ở chổ í, mà là mấy em thường éo chịu học hành làm ăn đàng hoàng. Không giang hồ cần sa, ma túy thì cũng lười biếng tối ngày đẻ đái để lảnh trợ cấp chính phủ. Thật chẳng ra làm sao!

Thật tình mà nói thì trong nhóm Bên Bỏ Chạy số nầy cũng ít chứ không nhiều lắm, và số nầy gần đây bị số khác qua mặt về số lượng và cả về chất lượng. Đó là những tinh hoa của các nhóm khác, mà nhiều nhất lại là Bên Thắng Cuộc. Nhà báu Tự Ro đã phỏng vấn một nhân vật như thế và anh đã yêu cầu giấu tên:

Nhà báu: xin anh cho biết lý do vì sao anh lại về Bên Bỏ Chạy?

Nhân vật: rất đơn giản như đang giởn là vì tui đọc sách của Osin.


Nhà báu: thưa anh vậy anh hổng có coi báo sao, hổm rày báo nào cũng phê phán nhà Osin nầy hết mà?

Nhân vật: Tui có mắt chớ tui hổng có mù, vả lại lỡ mà tui có mù mắt thì tui cũng hổng đến nỗi mù tim, mù óc! (ông nầy dùng từ hơi bị lạ à nha). Tui hỏi ngược lại nhà báu: Nếu như ông tác giả bài cái gì hố sâu đó nếu hổng có cái gốc bự của ông già để lại thì có được như ngày hôm nay không? Con vua thì được mần vua mà…mà hể làm lớn rồi thì người ta dễ mù mọi thứ lắm! Ổng còn dạy khôn biểu Osin là phải xử lý thông tin??? Osin đã xử lý rồi mới đưa nhiêu đó lên, còn không hắn cứ toét toèn toẹt đưa cái gì hắn biết thì có mà động đất rồi lại mất công nhà lước hú còi cho dân sơ tán.

Trích đoạn cho bà con thấy và hiểu anh í đã học tập cải tạo tốt như thế nào:

“Sự đoàn tụ phần hồn. Đó là một tối tháng 8-1978, cả người tôi nổi đầy gai ốc khi đưa tay thề nguyện dưới lá ... Vâng, tôi đã đặt được bước chân đầu tiên của mình lên dấu chân mà ba má tôi đã đi”.

Vầng, đọc đoạn nầy xong tui cũng sởn gai óc, cho nên quyết định Bỏ Chạy!

Trên đây là một phóng sinh sự hư cấu, lỡ có văng miễng trúng ai xin lượng tình thư thá.

Doctor Mò 

PS: Nhân tiện đây xin cám ơn TS. Nguyễn Thị Hậu đã tặng sách. Tui cũng như bao nhiêu người dân Vịt khác mắc cái tật nói dông, nói dài, nói dai....cho nên rất hâm mộ lối viết ngắn rất thâm thúy và súc tích của chị.



Quaconme9999 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: