Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

VẪY

Em ơi, Hà Nội vẫy!


Thôi thì các “phố đèn đỏ”, “phố vẫy” là “chuyện cổ thành... Thăng Long”, không cần nói lại làm gì. Cơ quan chức năng có dẹp thì cứ dẹp, dẹp xong lại vẫy nhè nhẹ, thậm chí chỉ “vẫy mắt” cũng đủ hiểu. Có cầu thì có cung, quy luật thị trường nó là vậy, nói nhiều mà biết là vấn đề “toàn cầu hóa” thì cũng nên nói vừa vừa thôi...


Vẫy như thế là vẫy uyển chuyển, nhìn vui mắt vẫy chơi. Còn các phố ăn uống, phố trà chanh, phố lẩu, phố phở cuốn, phố càphê... vẫy rất chi là bạo lực, vừa vẫy vừa lao ra đường chặn xe, nắm ghiđông “bắt vào ăn hàng nhà em”. Có người có việc đi qua phố “vẫy ăn” đã phải phóng tới 40km/h, vượt quy định giao thông xe máy chạy nội đô chỉ được 35km/h, thế mà các “vẫy sĩ” vẫn phi thân ra chặn mời bằng được. Đi ăn ở chốn kinh kỳ mà như bắt giặc (!).

Phố vẫy khu vực Giáp Bát tạm gọi là vẫy cơ giới. Theo quy định, xe chạy phía nam ra khỏi bến là quẹo trái vô Nam; nhưng hầu hết các xe khách đều chạy vòng phía sau bến qua đường Giáp Bát, sang phố Kim Đồng rồi vòng ra đường Giải Phóng qua chào bến lần nữa. Xe chạy lừ lừ như xe rước dâu hay chở đám. Các anh lơ xe tay vẫy chào mời dẻo như kẹo kéo. Chuyện này CSGT dẹp nhiều lần, nhưng vẫn lòng vòng chạy và vẫy. Hà Nội vẫy là như thế, em ơi!


Nguồn: LĐ


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: