Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

TẠP CHÍ THẾ GIỚI MỚI ĐÃ CHẾT TRONG LẶNG LẼ



Lời dẫn của T.: Thật bàng hoàng khi nghe tin THẾ GIỚI MỚI (thuộc Bộ GD và Đào tạo) đã bị đóng cửa. Tắt thở trong lặng lẽ, không kèn trống, chẳng có tiếng sụt sùi tri hô của các đồng nghiệp trong làng báo càng khiến lòng những người đã từng lại qua với Thế Giới Mới thêm niềm thương xót. 

Xin vĩnh biệt Thế Giới Mới, và cầu mong TGM ra đi thanh thản trong niềm nhớ tiếc của những khách tri kỷ. Xin giới thiệu Thư Tuyệt mệnh của Thế Giới Mới, dưới đây:
_____________________

Cảm ơn và chia tay bạn đọc

Chiều ngày 8/11/2013, lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tiến hành công bố “Quyết định tạm ngừng hoạt động của Tạp chí Thế Giới Mới” được ký ngày 5/11/2013.

Trước đó, NXB Giáo dục đã có công văn 1722 ký ngày 29/10/2013 đề nghị Bộ Thông tin - Truyền thông giải thể Tạp chí Thế Giới Mới.
 
Ngày 7/11/2013, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông đã ký công văn đồng ý với đề nghị này của NXB Giáo dục và của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Như vậy, số báo 43 của năm 2013, tức là số báo thứ 1060 tính từ khi ra đời đến nay sẽ là số báo cuối cùng!
 
1060 số báo, Thế Giới Mới đã chở trên mình bao nhiêu những tình cảm của bạn đọc, những trí tuệ của người viết, những long đong của thời cuộc, những buồn vui của bao nhiêu số phận không chỉ trong ngành Giáo dục.
 
Ra đời khi kinh tế thị trường mới manh nha nhưng chết đi vì những mặt trái của cơ chế quản lý, Thế Giới Mới đành phải chia tay cùng bạn đọc, chia tay với những cộng tác viên thân thiết của mình.
 
Tất cả mọi quyền lợi của khách hàng, người viết... đều sẽ được giải quyết khẩn trương, đầy đủ. Tờ báo đình bản nhưng mọi hoạt động khác của cơ quan vẫn còn tiếp tục trong một thời gian để giải quyết các vấn đề liên quan pháp lý.
 
Ban Biên tập cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Tạp chí một lần nữa xin cảm ơn mọi người và xin lỗi về sự chia tay này!
 
Trân trọng!
TẬP THỂ THẾ GIỚI MỚI

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: