Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Chào mào mổ dom!

Toàn cảnh vụ 'đánh dưới thắt lưng' nhà báo Thu Uyên
Khi luật sư Trần Đình Triển bắt đầu cuộc tấn công vào nhà báo Thu Uyên, nhiều người tự hỏi, động cơ của việc này là gì?
Sự việc bắt đầu khi một số người được gọi là nhà ngoại cảm bị Thu Uyên trong chương trình “Trở về từ ký ức” của VTV vạch trần thủ đoạn lừa đảo. Vụ việc tìm di cốt tướng Phùng Chí Kiên (thực chất là nạnh lợn) bằng ngoại cảm của bà Hằng cũng được nhắc đến trong chươngtrình này. Dư luận phẫn nộ, "uy danh ngoại cảm" của bà Hằng từ đây cũng bị lung lay nghiêm trọng.
"Nhà ngoại cảm" Phan Thị Bích Hằng.

Sau đó, luật sư Trần Đình Triển đã viết một status dài trên facebook cá nhân bày tỏ quan điểm của mình như sau: “ Tôi với tư cách tư vấn pháp luật cho nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Khi VTV trên chương trình “Trở về từ ký ức” đưa thông tin về việc tìm thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên, tôi không tránh khỏi những băn khoăn suy nghĩ. Trao đổi với tôi, Bích Hằng với giọng buồn rười rượi: “ Anh ơi! Em buồn quá, công và tội, thật và giả,..lẫn lộn hết, Anh tư vấn cho Em với. Tôi đang thu thập tài liệu, vì vụ việc này không thể bỏ qua chứng cứ”.

Thế nhưng, việc "tư vấn pháp luật" cho bà Hằng lại biến thành cuộc tấn công bằng mọi giá vào uy tín của VTV và Thu Uyên, trong đó có những "chiêu trò" mà nhiều người nhận định là "đòn đánh dưới thắt lưng".

"Chiêu" đầu tiên, ông Triển yêu cầu VTV tự nhìn lại mình với những vụ việc không liên quan đến các nhà ngoại cảm. Ý ông là VTV còn đầy rẫy những việc làm sai lầm, bản thân mình không tốt đẹp thì đừng đi nói người khác.

Bản hợp đồng bảo vệ quyền lợi cho Phan Thị Bích Hằng của luật sư Trần Đình Triển.

“VTV nói người hãy nghĩ đến mình. Vụ việc giải phóng mặt bằng vượt ra ngoài địa giới theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thu hồi đất, cưỡng chế dẫn đến 1 nữ Đảng viên uất ức thắt cổ chết, việc VTV xin cấp đất và đã được UBND TP Hà Nội cấp đất ở Trung Kính để tái định cư giải phóng mặt bằng, hiện nay lô đất đó ở đâu? Bán cho ai? Ai sử dụng? Việc mua thiết bị lạc hậu có nguồn vốn từ ODA sai với chỉ đạo của Chính phủ dẫn đến thiết bị lạc hậu, đắp chiếu để đó bao nhiêu năm nay với tổng số tiền 300 triệu USD;…Hãy nói về mình trước đi”

Tiếp sau vẫn là những thứ không liên quan như: “trong lúc Quốc hội đang họp bàn nhiều quyết sách về kinh tế - xã hội – pháp luật – dân sinh đáng lẽ VTV nên tập trung vào những nội dung đó để bàn luận, thông tin đến với từng người dân và lắng nghe ý kiến của cơ quan đại diện quyền lực của mình. Buồn thay! VTV lại đưa những thông tin chưa được kiểm chứng, có tính “giật gân” làm loãng đi thông tin chính yếu mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đang cần”

Tại cuộc hội thảo về việc tìm hài cốt liệt sĩ bằng khả năng đặc biệt và phần hài cốt còn lại của liệt sĩ Phùng Chí Kiên diễn ra sáng 6/1, luật sư Trần Đình Triển đã “tung” ra bằng chứng về hành vi vi phạm Pháp lệnh bảo vệ bí mật Nhà nước của VTV.

Luật sư Triển tung bằng chứng VTV làm lộ bí mật quốc gia.

Theo đó, ông khẳng định việc VTV cùng với vị trưởng phòng của Viện Pháp y Quân đội cho rằng kết quả tìm kiếm đã được giám định không phải là thủ cấp của liệt sĩ Phùng Chí Kiên mà chỉ là 1 chiếc răng lợn cùng 9 miếng mảnh sành là 1 sự vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Và những chứng cứ ông đưa ra chỉ nhằm để chứng minh VTV đã “làm lộ bí mật nhà nước”.

Cũng trong hội thảo này, luật sư Trần Đình Triển khẳng định sự việc phải được “làm tới nơi” và truy rõ lỗi thuộc về ai, không thể đổ dồn lên đầu một người phụ nữ là nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

Trong sự việc này, Luật sư Trần Đình Triển đã không rạch ròi được việc xác định kết luận của VTV là đúng hay sai. Ông chỉ đem các vấn đề sai phạm của VTV ra để trao đổi ở đây rõ ràng là đang lảng tránh về nội dung chính. Bởi để thảo luận về những sai phạm của VTV, bản thân ông và bà Hằng có thể khởi kiện VTV nếu có đủ bằng chứng cụ thể.

Không khó để nhận thấy, chuyện bức thư của tướng Giáp, ý kiến của gia đình liệt sĩ Phùng Chí Kiến hay những sai sót của VTV trong các vụ việc khác không thể là minh chứng cho "tài ngoại cảm" của "thân chủ" Phan Thị Bích Hằng mà ông Triển bảo vệ.

Càng đuối lý trong việc bảo vệ "nhà ngoại cảm" Phan Thị Bích Hằng, luật sư Trần Đình Triển càng tập trung hạ bệ uy tín nhà báo Thu Uyên.

Nắm thông tin về sự nhầm lẫn của 2/7000 chương trình của ekip Như chưa hề có cuộc chia ly, ông Triển lên tiếng "tố giác" Thu Uyên, với 70% cổ phần của Công ty sản xuất chương trình, là lừa dối khán giả, ăn tiền trên những giọt nước mắt lừa dối.

Nhà báo Thu Uyên

Trong vụ việc này, nhiều người cho rằng Thu Uyên đang nợ khán giả một lời xin lỗi chính thức. Song cũng có thể thấy việc sai 2 trên 7000 chương trình là điều khó tránh khỏi. Cáo giác ”hai chương trình có ý nghĩa sâu sắc về phương diện xã hội trên VTV là Trở về ký ức và Như chưa hề có cuộc chia ly" vì "do một công ty tư nhân, có thể gọi là công ty gia đình (gia đình chị Thu Uyên chiếm 70% cổ phần) nhận tài trợ, quảng cáo, tự tìm kiếm thông tin và quyết định nhiều công đoạn khác…” cũng đã được nhà thơ Thanh Thảo lý giải: "như giải trình của “Người cộng sự” là Tổng giám đốc Công ty truyền thông Sài Gòn Buổi sáng, đã đăng tải công khai trên nhiều tờ báo, thì: “Chương trình NCHCCCL do VTV hợp tác với Sài Gòn Buổi sáng sản xuất, mà trong đó, việc tìm kiếm và xử lý thông tin do Sài Gòn Buổi sáng đảm nhận, vì VTV không có chức năng tổ chức tìm kiếm". 

Nhận xét về "đòn tấn công" của luật sư Triển, Thu Uyên nhận định vị luật sư này sẽ còn làm mọi cách để hạ bệ uy tín của chị. “Ông Triển có những thân chủ cần đến việc hạ uy tín của tôi, để cản trở tôi và những đồng đội của tôi trong cuộc đấu tranh chống lừa đảo đội lốt tâm linh? Tôi cũng biết rõ ông Triển sẽ định bôi nhọ tôi bằng cách gì nữa, với kiểu vu khống và chọc ngoáy dư luận như ông Triển đã làm. Ông cứ làm. Những người vững tin vào chúng tôi thì vẫn ở đó bên cạnh chúng tôi, và dư luận cũng sẽ tự lựa chọn. Dù là được ủng hộ nhiều hơn hay ít hơn, chúng tôi vẫn nhất định phải làm tiếp những điều đã làm: chặn tay những kẻ lừa đảo thân nhân liệt sĩ, và trên nữa, được cùng mọi người trong xã hội ta tham gia khôi phục lại chữ tâm linh đúng nghĩa, thờ cúng mẹ cha ông bà tổ tiên, thờ những anh hùng liệt sĩ và những người thầm lặng đã mang lại cho chúng ta đất nước này, hòa bình này”.

Thảo Ly

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: