Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

A-La-Đanh và cô vợ nước Việt!

Theo blog Nguyễn Quang Thạch

Đêm tân hôn thần Đèn đứng bên giường để chờ A-La-Đanh sai khiến. Vợ A-La-Đanh nói với chàng "anh cho thần Đèn nghỉ ngơi đi". Hiểu ý vợ, A-La-Đanh sai thần Đèn sang Mỹ đưa tượng thần Tự do về vườn nhà mình. Đang khúc dạo đầu thì đã thấy thần Đèn đứng dưới chân giường báo cáo hoàn thành nhiệm vụ. Vợ A-La-Đanh bực lắm, A-La-Đanh sai thần Đèn sang dời toàn bộ Vạn lý trường thành đặt vào vườn nhà. Gần xong khúc dạo đầu lại nghe thần Đèn báo cáo hoàn thành nhiệm vụ.
Vợ A-La-Đanh bực quá, ghé tai nói với thần Đèn điều gì đó có vẻ bí hiểm. Thần Đèn ra khỏi phòng nàng phá lên cười và vào trận ngay.
3 ngày trôi qua, A-La-Đanh bắt đầu nhớ thần Đèn. Chàng gạn hỏi vợ bí quyết đuổi thần Đèn nàng chỉ cười và dắt chàng ra vườn. A-La-Đanh hãi hùng khi thấy vườn cây nhà chàng nhung nhúc những con sâu. Thần Đèn xuất hiện với hàng ngàn người Việt béo tốt trên hai cánh tay. Thần Đèn vứt họ xuống vườn và hô biến thành sâu. Cả đám người kinh hãi... Đột nhiên vợ A-La-Đanh nhận ra cha mình và các xếp của ông ấy. Nàng quát thần Đèn dừng tay. Y lệnh chủ nhân, thần Đèn chỉ vào những con sâu mà nói “Khi tôi đến nước của chủ nhân, nhân dân ở đó bọn người tham nhũng là sâu nên tôi biến họ thành sâu nhỏ mới đủ chứa ở đây, gần một triệu con rồi đấy ạ!”. Vợ A-La-Đanh quát “cha ta là nhân viên thì làm sao mà tham nhũng được?!!!”. Thần Đèn đáp “ông này cũng được ăn phần trăm thưa chủ nhân”.
Ngẫm nghĩ hồi lâu, nàng ra lệnh cho thần Đèn ”hoàn người cho lũ sâu này. Ta nghĩ lại rồi nếu bắt hết họ thì nước ta lấy đâu ra người làm việc!!!”.
Sau vài ngày xáo trộn, công sở nước Việt lại trở lại như xưa. Vợ A-La-Đanh ly dị chồng về nước làm việc trong cơ quan cha nàng để chờ thăng tiến vì đã ban ơn hoàn người cho vô số con sâu.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: