Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Chí Trung: 'Trọng Tấn, tôi khâm phục em!'

NSUT Chí Trung

"Tôi hiểu Trọng Tấn khó khăn như thế nào khi đứng trước lựa chọn "sinh tử" này! Tôi khâm phục sự dũng cảm của em"!

Gần đây, những người yêu nhạc Việt xôn xao vì thông tin ca sĩ Trọng Tấn thôi việc tại Học viện âm nhạc với lý do: "Chưa sắp xếp hợp lý được thời gian giữa hai công việc giảng dạy và biểu diễn show bên ngoài".


Được biết, sau hơn 1 tháng nộp đơn xin thôi việc, ngày 11/9 vừa qua, Trọng Tấn đã chính thức được Giám đốc Học viện ký quyết định cho thôi việc. Đồng thời, nam ca sĩ cũng sẽ thôi làm luận án Tiến sĩ về chuyên ngành nghệ thuật. 

 Điều này đã khiến không chỉ công chúng yêu nhạc mà cả giới nghệ thuật đều bất ngờ. Bởi xưa nay chưa nghệ sĩ nào “dám” đưa ra quyết định từ bỏ biên chế để trở thành nghệ sĩ tự do. Nhất là khi lý do Trọng Tấn đưa ra lại rất nhạy cảm.

Trước quyết định bất ngờ của ca sĩ Trọng Tấn, NSND Trung Kiên - người thầy và là đồng nghiệp của anh cho hay: “Tôi không phê phán gì nhưng cũng không biết có thể dùng chữ “thông cảm” ở đây được không, vì nếu ai cũng như Trọng Tấn thì cả cái học viện này giải tán rồi.”

Tuy nhiên, quyết định của nam ca sĩ lại nhận được khá nhiều sự đồng tình của công chúng.

Mới đây nhất, nghệ sĩ Chí Trung cũng chia sẻ góc nhìn của mình về sự việc này. Theo lời của “Táo Giao thông” thì đây là 1 quyết định dũng cảm, và anh rất khâm phục sự dũng cảm đó. 

Trọng Tấn đã gây xôn xao dư luận với một quyết định "xưa nay chưa từng có".

Anh viết: “Với tài năng và nhân cách của mình, ca sĩ Trọng Tấn sẽ luôn mãi sống trong lòng khán giả cho dù anh đã rời bỏ Học viện âm nhạc Hà Nội! Là một người anh ngoài đời và là người của biên chế nhà nước đã 35 năm, tôi hiểu Trọng Tấn khó khăn như thế nào khi đứng trước lựa chọn "sinh tử" này! Tôi khâm phục sự dũng cảm của em! Đây cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho việc sử dụng và đãi ngộ những nhân tài đích thực hiếm hoi của nghệ thuật! Trong giới Nghệ sỹ còn nhiều, nhiều lắm những tài năng "nhẫn nhịn" đang chìm nghỉm ở đâu đó trong cơ chế cào bằng của chúng ta hiện nay!”

Trước phát ngôn này, một vài cư dân mạng đặt câu hỏi: “Mai mốt chắc bác Chí Trung cũng như Trọng Tấn?”

Trả lời cho những câu hỏi đó, Chí Trung thẳng thắn: “Anh quá già để thay đổi. Chỉ cần lùi lại 20 năm, anh sẽ có quyết định đúng đắn của đời mình!”

Một dân mạng khác cho rằng: “Chẳng ai đang ở vị trí như bác Chí Trung lại dám nói khâm phục, coi cái sự dám rời bỏ biên chế của Trọng Tấn là sự dũng cảm.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: